Cách vệ sinh nội thất phòng khách nhanh nhất

Căn phòng của bạn có thực sự đem đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu sau những giờ làm việc bên ngoài? Để không khí trong lành, thoáng mát thì việc làm sạch phòng khách là điều không thể thiếu. Hãy cùng chúng tôi tìm cách giữ nội thất phòng khách luôn trong tình trạng sạch sẽ qua những mẹo trong bài viết dưới đây.

Cách vệ sinh nội thất phòng khách nhanh nhất

Phòng khách là nơi diễn ra mọi hoạt động trong gia đình, rất nhiều người gặp rất không ít khó khăn khi làm vệ sinh phòng khách. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có giải pháp vệ sinh nội thất phòng khách nhanh nhất.

1. Cửa ra vào và cửa sổ

Hình ảnh có liên quan

Để xử lý các vết bẩn ở khung cửa, kính chắn, rèm bạn nên thường xuyên đóng, mở cửa nhà, cửa sổ. Tranh thủ lúc mở cửa để đập bụi ở rèm cửa, lau các vết bẩn trên kính, hàng ngày. Sau đó ta dùng nước lau kính để làm sạch kính bằng cách dùng khăn ẩm lau toàn bộ cửa.

2. Nội thất phòng khách

Kết quả hình ảnh cho vệ sinh Cửa ra vào và cửa sổ

Quét sạch bụi bằng chổi lông gà rồi dùng một chiếc khăn lau ẩm lau sạch toàn bộ đồ đạc trong phòng. Nhớ là dùng khăn ướt để lau nếu không việc lau chùi để lại vết nước bẩn trên đồ đạc.

Ở chiếc bàn nhỏ ở góc phòng, trong ngăn bàn trà hay những khu vực sinh hoạt chung nên để một miếng giẻ lau đặt cố định. Để khi nhìn thấy vết bẩn thì tất cả  thành viên trong gia đình đều có thể thuận tay lấy chúng để làm sạch. Tránh để những vết bẩn lưu lại lâu ngày như vậy sẽ khó lau chùi.

3. Thiết bị chiếu sáng

Bạn nên tắt các thiết bị  điện khi vệ sinh. Làm sạch bụi trên bóng đèn bằng việc sử dụng chổi lông gà lắp thêm cán dài để. Sau đó dùng khăn khô để lau sạch các bóng đèn, phải kiểm tra các bóng đèn này cháy không, nếu cháy thì phải thay bóng mới.

a. Tường

Để tránh việc chúng dựa vào tường sẽ gây ra những vết hằn do xước và đóng bụi lâu ngày, chúng ta nên đồ đạc cách tường một khoảng từ hai đến ba cm. Các góc tường cũng cần chú ý đến, sử dụng chổi lông gà để dọn sạch những bụi, mạng nhện bám ở góc tường và trên trần nhà nha các bạn.

b. Sàn nhà

Kết quả hình ảnh cho b. Sàn nhà

Đầu tiên bạn kê bàn ghế, vật dụng để có thể làm sạch bụi kỹ lưỡng. Dưới đây là một số mẹo vệ sinh nếu sàn nhà xuất hiện có những vết bẩn khó xử lý:

Gạch hoa, gạch tráng men bị bẩn lâu ngày: Bạn có thể lấy khoai tây sống hoặc chanh tươi, rồi chà trực tiếp lên vết bẩn. Sàn gạch hay nền tường gạch bị ố vàng: tro bếp chính là thuốc tẩy rửa hữu hiệu mà bạn nên dùng.

Đầu tiên, bạn đổ tro lên rồi đổ chút nước vào chà nhẹ cho đều ra, để năm phút, rồi dùng bàn chải chà rửa mạnh tay. Lấy nước chà lại lần nữa với nước lau sàn. Bạn có thể  pha thêm chút muối vào nước tẩy sàn thấm đều lên mặt sàn nếu vết ố nhẹ, để chừng 15 phút rồi lau sạch.

Mong rằng với bài viết trên đã đem đến cho bạn đọc những thông tin giúp ích được cho bạn trong quá trình làm sạch vệ sinh nội thất cũng như mọi ngõ ngách phòng khách, giúp nhà đẹp luôn sạch sẽ

Chưa có câu trả lời nào