Những lưu ý khi chọn mua quạt trần trang trí phòng khách

Quạt trần trang trí phòng khách hiện nay không chỉ có tác dụng làm mát mà quạt trần đèn còn dùng để trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất phòng khách. Để phục vụ nhu cầu thị hiếu đa dạng của khách hàng, các sản phẩm quạt trần hiện nay khá phong phú và đa dạng về thiết kế, kiểu dáng, phong cách, chất liệu và giá cả. Quạt trần đèn đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt là các gia đình có nhà ở không gian rộng rãi, cao và thoáng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các chọn quạt trần đèn phù hợp với từng không gian phòng khách qua bài viết dưới đây.

1. Cách chọn quạt trần với tổng thể không gian nội thất phòng khách

Với nhiều chức năng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, quạt trần đèn là sản phẩm được thiết kế kết hợp thường được sử dụng trong phòng khách gia đình.

Quạt trần đèn còn đóng vai trò trang trí tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng khách chứ không chỉ đơn giản là làm mát. Nhưng chúng ta cũng cần biết chọn lựa để các đồ dùng trong nhà có sự hài hòa, phù hợp với nhau.

Mỗi khi khách khứa, bạn bè khi tới chơi nhà chắc hẳn điểm thu hút sự chú ý họ đầu tiên chắc hẳn sẽ là quạt trần đèn đều được thiết kế khá đẹp, sang trọng và nổi bật.   

Nếu phòng khách nhà có thiết kế kiến trúc cổ điển, thì bạn nên chọn một chiếc quạt có phong cách cổ điển với cánh gỗ, màu trầm. Chiếc quạt hiện đại sẽ phù hợp với phòng khách có thiết kế trẻ trung và hiện đại.

Việc chọn màu sắc đèn cũng khá quan trọng. Bạn có thể sử dụng quạt trần đèn có ánh sáng vàng để làm dịu nếu ánh sáng của phòng khách là ánh sáng trắng. Những mẫu quạt hiện đại có gắn đèn chùm pha lê vừa chiếu sáng sang trọng sẽ phù hợp với căn phòng tối

2. Cách chọn quạt trần với diện tích và độ cao trần nhà.

Ở Việt Nam những mẫu nhà đẹp thường có diện tích cho phòng khách khá lớn. Vậy nên bạn nên chú ý để chọn quạt trần phù hợp với không gian phòng nhé. Quạt trần có nhiều kích thước cánh khác nhau phù hợp với nhiều loại diện tích.

Ngoài ra, trần nhà cũng là vấn đề cần quan tâm, sẽ không đảm bảo được độ an toàn và chức năng làm mát của quạt nếu trần có độ cao dưới 2,1m. Vì vậy nếu trần nhà bạn đảm bảo cao hơn 2.5m thì nên lắp quạt trần đèn nha!

3. Quan tâm tới mục đích sử dụng

Chúng ta cần cân nhắc mục đích sử dụng nào đặt lên hàng đầu để lựa chọn mẫu quạt cho phù hợp. Nếu mục đích trang trí thì chiếc quạt trần trang trí phòng khách được ưu tiên.

Với mục đích sử dụng là làm mát và điều hòa không khí thì nên chọn loại quạt có công suất lớn để có thể làm mát nhanh và rộng nếu không sử dụng máy lạnh.

Mong rằng với bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng lựa chọn quạt trần phù hợp với không gian nhà bạn.

Chưa có câu trả lời nào