Những nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế nội thất showroom thời trang

Hiện nay, các showroom kinh doanh các món đồ thời trang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Giữa một biển thương hiệu, cửa hàng như thế làm sao để cái tên của bạn trở nên nổi bật và được nhiều người biết đến? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Phong cách chủ đạo

Điều đầu tiên bạn cần làm để có được không gian showroom thực sự chuyên nghiệp và đẳng cấp đó chính là chú ý đến phong cách chủ đạo mà mình định xây dựng. Việc làm này thực sự cần thiết bởi chúng có thể giúp bạn định hình thật rõ đường lối và những lựa chọn, sắp xếp nội thất thích hợp nhất. Chúng là cách hay để có thể giúp bạn làm đẹp không gian cũng như tiết kiệm chi phí từ đầu tránh những viẹc sửa chữa tốn kém, mất mỹ quan.

Xác định phong cách chủ đạo quyết định đến không gian chung của showroom. Mỗi loại sản phẩm khác nhau mà bạn có thể tìm được phong cách riêng dành cho mình cũng như giúp toát lên nét đẹp của sản phẩm.

Chẳng hạn như showroom ôtô chắc chắn không thể sử dụng phong cách vintage để trang trí nội thất mà thay vào đó là một phong cách sang trọng, hiện đại, lịch lãm. Nhưng một showroom xe phân khối lớn theo kiểu dáng thể thao thì cần phải hướng đến phong cách khỏe khắn, có cá tính hoặc bụi bặm một chút. Ngoài ra những showroom như thời trang, mỹ phẩm, trang trí thì cần xây dựng không gian theo xu hướng hiện đại, đẳng cấp và sang trọng…

Việc thiết kế nội thất của showroom theo phong cách chủ đạo là một trong những việc làm để có thể góp phần tô điểm lên giá trị của sản phẩm, thể hiện sư tôn trọng sản phẩm cũng như khách hàng. Đồng thời chúng thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức không gian.

Không gian

Không gian showroom là nơi trưng bày sản phẩm nên để có thể thuận tiện nhất cho khách hàng trong việc quan sát và chiêm ngưỡng sản phẩm cũng như trải nghiệm thực tế thì không gian này cần phải rộng rãi, thoải mái. Nhưng cũng vì đặc trưng này mà việc thiết kế trở nên khó khăn hơn, cần phải có những lưu ý đặc biệt để tránh mang đến không gian loãng, lộn xộn ảnh hưởng đến ý đồ thiết kế và công việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, việc thiết kế không gian rộng và tầm nhìn thoáng có thể giúp khách hàng thêm nhiều trải nghiêm rõ ràng nhất về sản phẩm. Nhờ đó tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng mỗi khi thăm quan showroom.

Với những không gian có diện tích hạn chế bạn cũng có thể giúp chúng trở nên rộng hơn nếu biết cách sắp xếp và bố trí nội thất sao cho hợp lý nhất giữa các khu vực với nhau để tạo nên sự khoa học trong cách thiết kế nội thất. Khu vực khác nhau sẽ trưng bày các dòng sản phẩm khác nhau để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp với nhu cầu của mình.

Hệ thống đèn trang trí

Hệ thống đèn trang trí là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất showroom dù là mặt hàng nào. Bởi nó giúp cung cấp ánh sáng chân thực và rõ nét nhất để khách hàng có thể quan sát và có những cảm quan cụ thể về sản phẩm mà mình định tiến hành.

Khi thiết kế đèn trang trí cho showroom cần chú ý đến việc lựa chọn kiểu dáng, kích thước màu sắc đèn cũng như số lượng bóng đèn. Đồng thời cách sắp xếp và vị trí các bóng đèn hợp lý cũng cần được quan tâm để có thể đem đến hiệu quả chiếu sáng cao nhất.

Với những loại đèn trang trí cung cấp ánh sáng nền cho toàn bộ showroom bạn có thể lựa chọn đèn led âm trần. Bởi lẽ loại đèn này có cường độ ánh sáng lớn, tuổi thọ cao và khả năng tiết kiệm điện lớn. Đồng thời loại đèn này lại có nhiều lựa chọn màu sắc ánh sáng khác nhau thích hợp với nhiều phong cách không gian, mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn thích hợp nhất trong việc lựa chọn và sử dụng.

Riêng với những showroom nội thất hay mỹ phẩm quần áo, người dùng có thể sử dụng những kiểu đèn trang trí khác nhau như đèn chùm pha lê, đèn cây, đèn thả trần để có thể làm đẹp cho không gian. Chúng cũng có thể góp phần giúp mang đến sự lung linh, huyền ảo tạo điểm nhấn so với những khu vực khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng những mẫu đèn led có thiết kế nhỏ để chiếu sáng tại các hốc tường hay tủ đổ. Đây chính là cách để có thể giúp làm nổi bật sản phẩm mình đang có ý định trưng bày. Một số showroom mỹ phẩm thì sử dụng đèn LED thanh ray trên kệ tủ để vừa chiếu sáng, vừa trang trí khu vực này.

Lựa chọn đèn trang trí cần phải quan tâm đến phong cách và không gian nội thất chung của showroom. Nếu muốn mở rộng không gian và đặt hiệu quả chiếu sáng cao nhất bạn có thể sử dụng gương để tạo hiệu ứng cho không gian rộng lớn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với sàn nhà sáng bóng để tăng hiệu quả chiếu sáng.

Bố trí sản phẩm hợp lý

Trong những nguyên tắc khi thiết kế nội thất showroom là tạo sự thuận tiện cho khách hàng mỗi khi tìm kiếm sản phẩm. Chính vì thế việc bố trí sản phẩm hợp lý rất quan trọng. Trong đó việc bố trí hợp lý là bố trí vừa đủ và các khu vực có những đặc điểm cụ thể của sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm món đồ hợp với ý mình.

Việc trưng bài dàn trải khongoo có chọn lọc sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm. Chẳng hạn như khi sắp xếp showroom mỹ phẩm bạn nên chia các món đồ với chức năng riêng biệt ra để thuận tiện hơn như son, phấn hay dụng cụ chăm sóc da…

Ngoài ra cũng nên chú ý đến nhu cầu của khách hàng và phân loại khách hàng theo giá thành sản phẩm hoặc những món đồ được ưa thích để có thể sắp xếp nội thất sao cho phù hợp nhất.

Chưa có câu trả lời nào