Tủ tài liệu loại nào có độ bền cao nhất, giá hợp lý nhất?

Tủ tài liệu là đồ vật văn phòng làm việc mà các nhân viên quan tâm và luôn có những thắc mắc là nên dùng loại nào cao hay thấp , tủ sắt hay tủ gỗ ...Khi chọn mua bất cứ sản phẩm nào, độ bền đẹp, giá cả luôn là hai yếu tố quan trọng nhất người mua cần cân nhắc. Cùng vatgia.com so sánh các loại tủ tài liệu văn phòng phổ biến hiện nay theo các tiêu chí: độ bền cao nhất và giá bán hợp lý nhất.

Tủ tài liệu bằng sắt sơn tĩnh điện

Ưu điểm

Với những tính nổi bật là độ bền cao, chắc chắn, không chịu sự ăn mòn của mối mọt, ẩm ướt…. đã giúp tài liệu bằng sắt sơn tĩnh điện được sử dụng khá phổ biến trong các phòng làm việc những năm gần đây.

Sản phẩm được thiết kế và làm từ vật liệu cứng, đó là tấm thép dẹt mỏng, nên việc bảo quản tài liệu khá an toàn. Một số kiểu tủ còn có thiết kế để chống gỉ sét, chống cháy, chống ẩm, rất tiện ích cho công việc lưu trữ tài liệu.

Với loại tủ này có kích thước và khá đa dạng và chi phí để sở hữu một chiếc tủ sắt cũng phải chăng hơn so với tủ tài liệu gỗ.

Nhược điểm 

Thường gây ra tiếng động trong quá trình sử dụng, không thích hợp với những không gian văn phòng cần tới sự yên tĩnh.

Một số sản phẩm nổi bật:

Tủ 190 TS19 thích hợp làm tủ đựng tài liệu văn phòng, cá nhân, gia đình hoặc khu công cộng. Tủ TS19 được thiết kế nhiều ngăn, thuận tiện cho việc phân biệt tài liệu và tìm kiếm tài liệu nhanh và khoa học.

Kết quả hình ảnh cho Tủ 190 TS19

 

2. Tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp

Ưu điểm: 

  • Đem đến sự sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng của bạn
  • Viêc bài trí loại tủ này trong văn phòng tạo nên sự ấm cúng và thân thiện, khi kết hợp với bàn làm việc, ghế làm việc sẽ tạo nên không gian hài hòa.
  • Đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu (cốt gỗ và bề mặt)… giúp tủ phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng.
  • Hiện nay hầu hết các thương hiệu nội thất lớn trên thị trường đều đầu tư phát triển mạnh mẽ dòng tủ tài liệu gỗ nên giá cả cũng khá cạnh tranh. 

Kết quả hình ảnh cho 2. Tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp

Nhược điểm: 

Nếu gỗ không được xử lý đúng quy cách có thể bị cong vênh, mối mọt… trước sự thay đổi của thời tiết. Việc bảo quản tủ gỗ cũng đòi hỏi cao hơn so với bảo quản tủ sắt. 

Tủ tài liệu bằng nhôm - kính

Ưu điểm:

  • Nhôm kính được xem là chất liệu khá bình dân, nên giá thành của các loại tủ tài liệu nhôm kính cũng khá “mềm”.
  • Tủ tài liệu bằng nhôm kính thường được sản xuất ở các xưởng gia công nhỏ chứ các thương hiệu nội thất lớn thường không sản xuất loại tủ này. Tủ nhôm có thể là nhôm toàn bộ hoặc được kết hợp với kính.

Hình ảnh có liên quan

Nhược điểm:

  • Tủ tài liệu bằng nhôm hay nhôm kính thường không mang tính thẩm mỹ cao, thường chỉ được sử dụng khi người dùng cần một chỗ để lưu trữ giấy tờ, tài liệu.
  • Nếu không được chăm sóc thường xuyên và kỹ cầng thì nhôm rất dễ bị loang ố. Việc gây ra tiếng động khi sử dụng cũng là một điểm trừ quan trọng của loại tủ này.
  • Bên cạnh đó độ an toàn của loại tủ này không cao, không chắc chắn dẫn đến có thể vỡ kính và gây nguy hiểm cho người dùng, chưa kể có thể các cạnh của tủ tài liệu nhôm sắc nhọn cũng dẫn đến nguy hiểm nếu như khi dùng không lưu ý cẩn thận.
  • Tủ tài liệu nhôm cũng là dạng tủ mang ý nghĩa tiêu cực nếu xét theo phong thủy vì mang sát khí và nhiều tính kim lấn át hỏa khí.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích mọi người khi lựa chọn cho văn phòng mình chiếc tủ tài liệu thật chất lượng và phù hợp với văn phòng của bạn nhé..

 

Chưa có câu trả lời nào