Tư vấn cách chọn đèn chùm trang trí

Hiện nay nhu cầu sử dụng đèn chùm trở nên rất phổ biến. Mọi người thường dùng đèn chùm như một vật dụng trang trí nội thất giúp đem tới sự sang trọng, lung linh cho căn phòng. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn những mẫu đèn chùm tối ưu phù hợp với các không gian như phòng khách, phòng ăn, phòng chờ hay phòng ngủ? Cùng tìm hiểu về các tiêu chí lựa chọn đèn chùm qua bài viết dưới đây nhé.

Related image

Lựa chọn theo kiểu dáng đèn chùm

Bạn cần lưu ý hãy lựa chọn một chiếc đèn chùm thích hợp với phong cách riêng của từng không gian khác nhau như phòng khác. Điển hình như với một phòng khách mang phong cách hiện đại thì bạn nên cân nhắc sử dụng đèn chùm làm bằng thép không gỉ hay niken cao cấp với các họa tiết trang trí thu nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng mẫu đèn chùm pha lê cao cấp mang lại sự sang trọng quý phái cho căn phòng. Còn đối với những phòng khách có thiết kế kiểu nhiệt đới thì hãy lựa chọn những mẫu đèn chùm được làm bằng các chất liệu tự nhiên.

Image result for đèn chùm đẹp

Lựa chọn theo kích thước

Khi lựa chọn đèn chùm việc xác định đúng kích thước của đèn là một việc rất quan trọng. Nếu lựa chọn một chiếc đèn quá to so với phòng thì sẽ trông như King Kong, vô cùng khập khiễn. Còn nếu như bạn chọn một chiếc đèn quá nhỏ cho phòng khách thì mọi người sẽ có cảm giá khá kỳ cục và cảm tưởng như rất hà tiện.

Hiện nay, có một số công thức để xác định kích thước của đèn chùm phù hợp với từng không gian khác nhau. Vì vậy, bạn hãy sử dụng những công thức này như là các lời chỉ dẫn đối với từng đèn chùm phù hợp nhất. Mặt khác, bạn cần tự đánh giá và có cái nhìn tổng quan nhất về đèn chùm trong không gian gia đình bạn.

Related image

Lựa chọn theo mức độ chiếu sáng

Khi lựa chọn đèn chùm bạn cần lưu ý tránh việc lựa chọn đèn chùm có quá nhiều bóng. Nếu như bạn lựa chọn đèn nhiều bóng thì bạn chỉ nên lắp các bóng có công suất theo yêu cầu của nhà chế tạo. Còn trong trường hợp nếu bạn muốn có đèn công suất 240W và đèn có 4 bóng thì bạn nên sử dụng sử dụng 4 bóng 60W. Còn nếu như đèn 6 bóng thì chỉ nên dùng 6 bóng 40W.

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn đèn chùm một cách phù hợp nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đèn chùm trang trí cho căn nhà của mình trở nên đẹp và lung linh hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào