Lưu ý khi chọn mua đèn trang trí phòng khách

Ngày nay việc sử dụng đèn trang trí để trang trí cho không gian phòng khách được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên làm thế nào để có thể mua một chiếc đèn trang trí phòng khách ưng ý thì điều đầu tiên bạn cần phải bảo đảm yếu tố đồng điệu, sự tương quan, phù hợp với kiến trúc, diện tích căn phòng.

Related image

Nguyên tắc chọn đèn trang trí phòng khách

Việc lựa chọn được một mẫu đèn trang trí phù hợp nhất thì người tiêu dùng cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây:

Tùy vào đặc điểm từng không gian trong phòng mang phong cách thế nào mà hãy lựa chọn đèn trang trí phù hợp nhất. Trong đó yếu tố quan tâm nên được chọn đó là độ ẩm và ánh sáng.

Chọn đèn có khả năng chống thấm nước nhằm giúp đèn có thể sử dụng trong thời gian lâu dài mà lại an toàn.

Chọn đèn tương thích với chiều cao của căn phòng. Với những phòng khách có chiều cao 3m thì không nên lựa chọn các loại đèn chùm dài vì nó sẽ gây ảnh hưởng tới sự an toàn của các thành viên trong trong nhà và gây bất tiện cho các vị khách khi đi lại.

Khu vực chiếu sáng của đèn trang trí chiếm không quá 3% diện tích của toàn bộ căn phòng. Tuy nhiện tùy thuộc theo nhu cầu chiếu sáng khác nhau của mỗi gia đình mà có thể tăng số lượng với mục đích mang lại hiệu quả trang trí của cả gian phòng.

Chọn đèn cần tương thích với tổng thể ánh sáng trang trí, hài hòa với các đồ nội thất trong nhà, tránh tạo cảm giác bừa bộn, lộn xộn.

Chọn đèn tương thích với các đỉnh mà nó phải chịu tải lực trong đó đặc biệt chú ý tới đầu trần nhà, bạn cần xem xét có tải đủ để lắp đặt loại đèn trang trí thích hợp.

Related image

Kinh nghiệm chọn đèn trang trí phòng khách

Đối với căn phòng có thiết kế hiện đại và diện tích không quá rộng thì bạn nên chọn loại đèn chao tròn hay đèn trần đơn. Những bộ đèn chùm pha lê với kiểu dáng cầu kỳ, lộng lẫy là gợi ý tuyệt vời cho căn phòng mang phong cách hiện đại, diện tích rộng rãi.

Nếu biết cách chọn đèn trang trí thích hợp thì không gian phòng khách của gia đình bạn sẽ trở nên rực rỡ, ấm cúng. Mặt khác, nếu bạn không biết chọn đèn thì nó sẽ phá vỡ bố cục của phòng khách và làm cho phòng khách trở nên kém duyên. Vì vậy hãy bỏ túi một số kinh nghiệm sau nhé.

Với những phòng khách rộng, bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn chùm pha lê, đèn thả, đèn đeo trần. Bên cạnh việc treo đèn trang trí này ở chính giữa trung tâm của căn phòng khách thì người dùng nên thêm một vài điểm nhấn xung quanh với đèn led hoặc các mẫu đèn ốp tường lắp tại hốc tường sẽ giúp phòng khách nhà bạn trở nên bắt mắt hơn rất nhiều.

Còn đối với các phòng khách nhỏ có không gian hạn hẹp, diện tích hạn chế thì bạn chỉ cần sử dụng một chiếc đèn treo hoặc một chiếc đèn thả trần ở chính giữa căn phòng là đủ. Bạn không nên chọn nhiều đèn trang trí xung quanh, vì như vậy nó sẽ tạo ra cảm giác rối mắt và chật chội.

Image result for đèn trang trí phòng khách

Trên đây là một số hướng dẫn về nguyên tắc chọn đèn trang trí cho không gian phòng khách. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào