Phong cách thiết kế Urban là gì?

Phong cách thiết kế Urban đang ngày càng được nhiều người biết đến và được ứng dụng rất phổ biến trong những căn hộ hiện đại. Ban đầu, phong cách này được tạo ra để kiểm nghiệm phong cách nội thất Industrial hiện đại. Sau đó, chúng được yêu thích bởi đã hoàn thiện nét độc đáo nhưng chưa được tinh tế của người anh em tiền nhiệm.

Image result for phong cách urban

Nguồn gốc hình thành

Bắt nguồn từ những ngôi nhà nhỏ vùng đô thị, nội thất mang phong cách thiết kế Urban thể hiện thiết kế nội thất thông minh kết hợp một cách liền mạch môi trường sống và làm việc. Tương tự như phong cách Industrial, nội thất Urban sử dụng những nhà kho được cải tạo, các tòa nhà được chuyển đổi từ nhà máy, và công xưởng lớn với không gian mở làm nền tảng thiết kế của họ. Tuy nhiên, từ khi không gian sống bị giới hạn nhiều hơn trước, phong cách Urban cũng đã đi theo thực tiễn “tính năng đi kèm với hình dáng” bằng cách bổ sung yếu tố chiết trung vào tổng thể thiết kế.

Image result for urban living room

Đồ nội thất trong phong cách thiết kế Urban

Nội thất Urban kết hợp các thành phần của phong cách Industrial với những đồ vật có vẻ ngoài hiện đại kiểu Bohemian nhưng mềm mại và thoải mái hơn so với phong cách Industrial. Kiểu nội thất này đi kèm với những loại vật liệu xây dựng như sàn bê tông gồ ghề, dầm lộ, tường gạch thô chưa hoàn thiện, và cửa sổ thép lớn tạo vẻ phóng khoáng, thoải mái. Trong khi đó, không gian gian mở với rất nhiều ánh sáng tự nhiên cũng mang lại cho cảm giác không gian rộng mở, thoáng đãng.

Image result for urban living room

Màu sắc của phong cách thiết kế Urban

Các không gian căn hộ mang phong cách thiết kế Urban cũng sử dụng các gam màu đất nền nã như của Industrial. Sự kết hợp những màu sắc đối nghịch như màu cà phê và màu trắng đục cùng với sự chấm phá nổi bật mà độc đáo của những gam màu tươi sáng đã tăng thêm sức sống cho tổng thể trông có vẻ đơn điệu này. Tuy vậy, các tông màu rực rỡ hiếm khi được sử dụng trong không gian phong cách Urban. Những gam màu ấm tạo bầu không khí ấm cúng, trong khi những tác phẩm nghệ thuật mang đến sự sống và chiều sâu vào ngôi nhà.

Image result for urban living room

Phong cách thiết kế Urban – tính ứng dụng cao

Trang trí trong nội thất Urban có thể theo hướng từ ngẫu nhiên và thuận tiện cho đến sắp đặt và tinh tế. Các vật liệu phi truyền thống như thép mạ kẽm và ván lát bọc kim loại góp phần tạo nên yếu tố chiết trung mới mẻ đặc trưng của phong cách này. Đặc biệt, bề mặt phản quang và gương đóng vai trò lớn bởi chúng dễ dàng tạo nên ảo giác về một không gian rộng lớn hơn.

Phong cách thiết kế Urban – tính ngẫu nhiên đặc trưng

Trang trí nội thất Urban thường khá ngẫu nhiên, không theo một quy luật nào cả. Tính ngẫu nhiên được thể hiện qua hầu hết các yếu tố từ màu sắc, kiểu dáng nội thất cho đến các bày trí những món đồ phụ kiện như lọ hoa, khung tranh treo tường,…  Tất cả chỉ nhằm tạo sự thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày. Do đó, tính phóng khoáng và tự do được thấy rất rõ tại phong cách này.

Image result for urban living room

Trên đây là những chia sẻ về phong cách thiết kế Urban. Hi vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào