Nguyên tắc lựa chọn và trang trí bàn ghế cho phòng khách

Phòng khách là trung tâm sinh hoạt chung của gia đình, là nơi tiếp khách, giải trí, họp mặt, tổ chức tiệc tùng,…Với nhiều phong cách  khác nhau từ giản dị đến sang trọng, trẻ trung và hiện đại. Tuy nhiên, việc bài trí bàn ghế phòng khách theo phong cách nào thì vẫn luôn có những nguyên tắc cụ thể để không gian trở nên hài hòa, tiện dụng hơn.

Những nguyên tắc bố trí bàn ghế phòng khách

Phải có một điểm nhìn

Hầu hết trong các ngôi nhà đều có một tiêu điểm chính, có thể là ở trong hoặc ngoài nhà nhưng nơi đó bạn sẽ trưng bày và tạo điểm nhấn ấn tượng để thu hút mọi ánh nhìn. Có thể là một ô cửa sổ đẹp nhìn ra khu vườn xanh mướt, bức tường treo tranh nghệ thuật đầy ý nghĩa hoặc tủ kệ trưng bày những món đồ cổ quý mà bạn sưu tầm được, tất cả đều có thể trở thành tiêu điểm của căn phòng. Nội thất trong phòng phải sắp xếp một cách rõ ràng, hợp lý nhất.


Thiết kế nội thất theo bề mặt phẳng đẹp mắt

Thiết lập vị trí trung tâm

Vị trí này không nhất thiết phải là giữa phòng khách mặc dù đó là sự lựa chọn phổ biến nhất. Thường thì một chiếc bàn trà cùng bộ sofa cao cấp kết hợp với thảm trải sàn đẹp, kệ tivi sang trọng sẽ tạo nên tâm điểm chính cho ngôi nhà. Đồ nội thất cũng cần được chú trọng về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng vượt trội, không có sự chênh lệch giữa các đồ vật xung quanh.
 

Phòng khách với nội thất gỗ độc đáo và ấm cúng

Chọn ghế sofa phòng khách

Việc lựa chọn đồ nội thất vô cùng quan trọng, nhất là bộ ghế sofa bởi vẻ đẹp và tính tiện dụng của nó. Hiện nay trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, kích thước và màu sắc ghế sofa, dựa vào sở thích, nhu cầu và kiểu kiến trúc trong ngôi nhà để mua sắm sản phẩm phù hợp nhất. Ghế dựa, ghế đôn hay ghế đẩu giúp bạn kiểm soát hướng ngồi của người khác, phá vỡ các khoảng trống mà không ảnh hưởng nhiều đến không gian. Với những bộ ghế sofa văng, sofa góc bạn có thể ngả lưng hoặc nằm dài trên ghế khi vừa trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về diện tích và kiến trúc căn phòng để có sự bố trí phù hợp nhất, tạo ra sự linh hoạt cho không gian sống. Những căn phòng lớn có thể dễ dàng sắp xếp các đồ nội thất lớn những không phải là tất cả mọi thứ. Phòng nhỏ nhưng vẫn có thể để được bộ ghế sofa lớn để lấp đầy không gian nhưng tránh sự bí bách, chật chội.  


 

Không gian phòng khách hiện đại với vẻ đẹp nhẹ nhàng mà sang trọng

Nhìn chung, nếu biết cách lựa chọn và sắp xếp nội thất phòng khách đẹp sẽ mang đến không gian sống sang trọng, độc đáo và tiện nghi trong cuộc sống. Khiến bạn luôn cảm thấy tự hào và hãnh diện với tất cả mọi người.

Chưa có câu trả lời nào