7 mẹo trang trí nội thất đẹp lung linh mà bạn nên biết

Mỗi chúng ta đều mong muốn có một không gian sống đẹp và hoàn hảo. Vì vậy, việc trang trí nội thất cho căn phòng của bạn là điều rất cần thiết. Và bạn đừng nên bỏ qua 7 mẹo trang trí nội thất đẹp lung linh sau đây.

Biết cách pha trộn và kết hợp

Bạn nên kết hợp thêm các họa tiết đa dạng thông qua các điểm nhấn như thảm, gối ôm hoặc vải bọc ghế sofa. Luôn pha trộn vật liệu và màu sắc – kim loại và gỗ, mây tre hoặc vải dệt tự nhiên với đồ nội thất sơn mài hoặc tường sơn bóng.

Chiếu sáng nhiều tầng

Những căn phòng có 2 lớp đèn ở 2 độ cao khác nhau có thể mang đến cảm nhận hai chiều và nới thêm chiều sâu cho không gian. Ánh sáng sẽ cải thiện tâm trạng con người ở bất cứ gian phòng nào. Hãy chắc chắn thêm nhiều nguồn sáng khác nhau, không chỉ dừng lại với đèn tuýp. Tìm những địa điểm sáng tạo khác như đèn treo tường hoặc góc trống, nơi một chiếc đèn bàn nhỏ có thể trở thành điểm nhấn.

Hãy mạo hiểm với phụ kiện

Bạn có sẵn sàng chấp nhận rủi ro? Bắt đầu đơn giản với các phụ kiện như một bộ cốc độc đáo hoặc bình hoa có hình khối lạ mắt xem sao. Đừng đánh mất cơ hội đưa ra các tuyên bố táo bạo, cập nhật các yếu tố cổ điển, vượt thời gian để biến chúng thành hiện tại và của riêng bạn.

Bắt đầu với một lớp nền đơn giản

Bất cứ khi nào bạn có tường gạch trơn và bối rối về màu sắc, họa tiết gạch thô hay sơn trắng luôn luôn là giải pháp an toàn. Rất nhiều người không thích điều này bởi họ cho rằng đó là cách kết hợp quá nhàm chán. Tuy nhiên, một bức tường với bề dày thời gian và những câu chuyện thú vị hoàn toàn xứng đáng được giữ gìn. Điều quan trọng là bạn phải biết cách kết hợp đồ nội thất một cách duyên dáng.

Luôn đo đạc diện tích không gian thật chính xác

Đo 2 lần, mua 1 lần là lời khuyên của nhà thiết kế Jennifer Jones của Niche Interiors. Kích thước một món đồ có thể tôn lên hoặc phá vỡ không gian tổng thể. Hãy chú ý đến kích thước của đồ nội thất trong phòng bằng cách xác định các vật dụng lớn nhất, chẳng hạn như ghế sofa và thảm, trước khi mua các món đồ còn lại.

Không bỏ qua tính tiện dụng

Tất cả chúng ta đều muốn mua được món đồ nội thất đẹp, ấn tượng và có hiệu quả thẩm mỹ ngay lập tức nhưng nhà thiết kế nội thất tại Los Angeles, Jeff Andrews, nói rằng những người có không gian nhỏ nên lựa chọn những món đồ đảm bảo được cả hình thức và chức năng ở mức độ tương đối. Sử dụng từng cm vuông không gian theo những cách sáng tạo, đặc biệt là trong một ngôi nhà nhỏ, nơi bạn không thể lộn xộn. Sẽ rất thú vị khi thấy mọi thứ được tích hợp với nhau ra sao.

Đối xứng

Phải luôn có một hệ thống phân cấp các yếu tố trong không gian. Ngay cả những phòng nhiều đồ đạc nhất cũng cần có một trục đối xứng gắn kết các chiều không gian theo cách cân bằng và chu đáo.

Hy vọng với 7 mẹo trang trí nội thất trên, bạn có thể tham khảo và áp dụng đối với căn phòng của mình. Chúc bạn có một căn phòng tuyệt đẹp.

Chưa có câu trả lời nào