Vào ngày hè oi bức thì nên trang trí nội thất như thế nào?

Mùa hè đến kéo theo những ngày nóng bức oi ả như muốn thiêu đốt. Vào những ngày này mọi người thường chọn phương án là đến các quán café hay các trung tâm thương mại để tránh nóng. Tuy nhiên mọi người chắc hẳn đã bỏ quên căn phòng nhà ở của mình. Bởi nếu biết cách, nó cũng sẽ trở nên vô cùng mát mẻ, thoải mái vào những ngày hè. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để những ngày hè của bạn trở nên mát mẻ hơn nhé!

1. Sử dụng cây xanh phủ xanh mát cả không gian nhà

Việc mang cả gốc cây vào nhà là không thể, nhưng bạn có thể lựa chọn các loại cây vừa và chậu cảnh để làm đồ trang trí phòng. Các chậu cây xanh nhỏ xinh sẽ thổi một làn gió tươi mát đến với căn phòng của bạn, giúp điều hòa không khí, phân giải các loại độc tố giúp không gian phòng trở nên mát mẻ trong lành hơn, bảo vệ được sức khỏe của cả gia đình cũng như xua đi cái nóng bức của ngày hè. Đặc biệt màu xanh thiên nhiên của cây xanh cũng là một điểm nhấn làm cho không gian phòng trở nên thật mềm mại và tạo cảm giác mới mẻ hơn với đối với người đối diện.

2. Gam màu pastel dịu mát

Màu Pastel có rất nhiều ý nghĩa khác nhau như: phấn màu, màu xanh nhạt của cây, chì màu… Nhưng để dễ nhận biết chúng ta có thể hiểu Pastel là những màu nhạt tạo cảm giác dịu mắt hay Pastel là từ chỉ chung cho gam màu phấn nhạt của tất cả các màu sắc hiện có.

Gam màu này cũng là màu đang được giới trẻ vô cùng yêu thích, sử dụng rộng rãi trong trang phục, quần áo, giày dép… Đặc biệt trong thiết kế nội thất cho ngày hè thì màu pastel là một lựa chọn luôn đứng đầu top bình chọn. Bước vào căn phòng mà được trang trí bằng gam màu pastel sẽ cho cảm giác nhẹ nhàng tươi sáng và có cảm giác như mình đang lạc vào không gian thoáng đãng, tươi mới không hè có bất kỳ dấu vết nóng bức nào của mùa hè. Hoặc bạn có kết hợp màu pastel với các vật dụng trang trí như gối đệm, hay giấy dán tường bạn sẽ bất ngờ về hiệu ứng mà nó mang lại đấy.

3. Làm đẹp không gian bên ngoài vườn hoặc ban công

Nếu bạn quá chú ý tạo không khí mát mẻ cho không gian bên trong mà bỏ quên đi không gian bên ngoài căn nhà sẽ khiến bạn bị sốc nhiệt khi mở cửa ra. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng. Ngay bây giờ bạn hãy tạo cho bạn công của mình một không gian thật xanh cũng như trồng thật nhiều cây xanh, hoa trong sân vườn, đặt một bộ bàn ghế cùng gia đình bạn bè thưởng thức buổi ăn ngoài trời lúc nắng tắt thì còn gì bằng đúng không?

Việc làm đẹp không gian bên ngoài còn giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng nổi bật trong ánh nhìn đầu tiên đối với người đối diện đặc biệt nó sẽ giúp cân bằng không khí giữa bên trong và bên ngoài căn nhà.

4. Thêm họa tiết vui mắt

Khi nói đến mùa hè chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến những hình ảnh vui nhộn sặc sỡ đầy hao văn của vùng nhiệt đới. Các họa tiết vui mắt từng một thời làm khuynh đảo điện ảnh nay đã sẵn sàng trở lại trong những món đồ trang trí trong nhà ví dụ như: họa tiết rừng nhiệt đới, động vật, hoa lá, trái cây… Đó sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà, bạn sẽ cảm thấy mình đang ở một khu rừng nhiệt đới mát mẻ chứ không phải là căn phòng với bốn bức tường.

5. Trang trí phong cách New Chervon

Phong cách New Chervon có thiết kế chủ đạo là khối hình trụ chữ V, bốn phía hướng đến trung tâm của vật trag trí. Phong cách này vô cùng đơn giản mang đến sự gần gũi, nhẹ nhàng đây chính là một nét chấm phá độc đáo trong những ngày hè rực rỡ. Tuy đơn giản nhưng không hề làm mất đi vẻ sang trọng cho căn nhà.

Trên đây là 5 ý tưởng thiết kế nội thất cho các vật dụng trang trí trong nhà. Hy vọng sẽ giúp bạn có một không gian thật  thoải mái ngay tại căn nhà của mình.

Chưa có câu trả lời nào