6 mẹo hay giúp chọn sàn gỗ công nghiệp cho gia đình

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường như một sự thay thế cho sàn gỗ tự nhiên và gạch lát, sàn gỗ công nghiệp (sàn gỗ ép) đã đi qua một chặng đường dài cách tân và phát triển. Dễ dàng vệ sinh và bảo trì với các thiết kế đẹp mắt khó phân biệt với sàn gỗ tự nhiên, không khó hiểu khi sàn gỗ công nghiệp nhanh chóng chiếm lĩnh mọi phân khúc khách hàng nhờ vào tính linh hoạt về giá cả.

Image result for sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp (gỗ ép) có giá bao nhiêu tiền?

Là quy luật chung, những sàn gỗ công nghiệp giá thấp thường rất trơn, quá bóng và không có tính thẩm mỹ cao. Các lựa chọn rẻ hơn cũng dễ bong tróc, cong vênh và dính bẩn bởi các vật liệu thành phần tiêu chuẩn thấp. Các loại sàn đắt tiền hơn có độ rám nhất định, hoa văn đẹp mắt và các cạnh vát để có được tổng thể hoàn hảo nhất. Các loại gỗ công nghiệp cũng sở hữu chất lượng tốt, độ bền cao, chống trầy xước và độ ẩm không thua kém sàn gỗ tự nhiên trong khi vẫn tiết kiệm được chi phí.

Sàn gỗ công nghiệp có thích hợp với hệ thống sưởi ấm âm sàn không?

Hầu hết các loại sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay đều thích hợp với hệ thống sưởi âm sàn nhưng bạn vẫn nên tham khảo tư vấn từ nhà sản xuất để tránh thiệt hại hoặc những rủi ro có thể xảy ra. Một số loại sàn gỗ ép cần có lớp lót phù hợp để chống nhiệt hiệu quả và một số loại sàn gỗ thực sự không nên tiếp cận với nhiệt độ cao.

Image result for sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp nên sử dụng cho không gian nào?

Trên thực tế, mỗi loại sàn gỗ đều được thiết kế riêng cho một không gian sinh hoạt nhất định. Cho dù đó là khu vực có nhiệt độ cao như nhà bếp hoặc khu vực cần chống thấm như phòng tắm, thị trường luôn có loại sàn gỗ phù hợp.

Sàn gỗ công nghiệp có bền không?

Ở thị trường châu Âu, bảng xếp hạng độ chống mòn AC (Abrasion Class) là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi bạn quyết định lựa chọn loại sàn gỗ nào trong phòng và giúp bạn đánh giá độ bền của sản phẩm. AC1 là xếp hạng thấp nhất, đặc biệt để sử dụng trong các khu vực ít người qua lại trong khi AC5 là loại sàn gỗ công nghiệp chất lượng cao thường được nhiều chuyên gia khuyến cáo sử dụng cho không gian thương mại.

Related image

Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp như thế nào?

Đối với những loại sàn gỗ công nghiệp đã được trang bị hệ thống khóa liên động đơn giản, quá trình lắp đặt tại nhà thực sự rất đơn giản và nhanh chóng.

Bảo dưỡng sàn gỗ công nghiệp đúng cách như thế nào?

Các hạt bụi nhỏ có thể dễ dàng gây trầy xước. Do đó, hãy quét nhà thường xuyên bằng chổi mềm.

Bất kỳ sự cố nào liên quan tới chất lỏng cũng cần được lau chùi ngay lập tức bằng vải ẩm, đảm bảo làm khô tuyệt đối.

Không bao giờ sử dụng khăn lau ướt vì độ ẩm có thể ngấm vào mặt sàn và làm hỏng lõi gỗ.

Không sử dụng bàn chải cứng cọ rửa gây mài mòn và tránh kéo lê đồ đạc trên sàn nhà.

Related image

Bạn còn thắc mắc nào liên quan tới sàn gỗ? Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp.

 

Chưa có câu trả lời nào