Chọn bàn làm việc cao bao nhiêu là đủ?

Chọn một bộ bàn làm việc không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Bàn không chỉ đạt những tiêu chí về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu mà kích thước, chiều cao phải thực sự phù hợp, đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng và tính về lâu dài sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn vẫn băn khoăn không biết nên chọn bàn làm việc cao bao nhiêu? Dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn.

Chọn chiều cao bàn theo chuẩn

Nhiều người khi lựa chọn bàn làm việc thường không quan tâm bàn cao bao nhiêu mà chỉ xem bàn rộng bao nhiêu, bởi ai cũng nghĩ bàn cao thì chọn ghế cao, bàn thấp thì chọn ghế thấp. Thế nhưng chiều cao của bàn luôn chỉ ở một mức quy chuẩn.

Bàn làm việc tại văn phòng hoặc tại nhà cao 0,75m, theo đó chiều dài và rộng lần lượt là 1,52m và 0,76m. Nếu bàn sử dụng máy vi tính thì chiều cao vẫn là 0,75m nhưng chiều dài và chiều rộng sẽ thay đổi lần lượt là 1,82m và 0,91m. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể gặp những mẫu bàn cao hơn 0,75m. Đó là chiều cao phi tiêu chuẩn để áp dụng cho các không gian riêng hoặc các sưởng sản xuất riêng biệt.

Chọn chiều cao bàn phù hợp dáng người

Một trong những điều cơ bản nhất khi lựa chọn bàn là chiều cao của bàn phải phù hợp với vóc dáng người sử dụng. Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn xác định được kích thước bàn làm việc sao cho phù hợp với vóc dáng người dùng.

Người dùng có thể ngồi thẳng lưng, phần thân, cổ đều được thẳng một cách tự nhiên, hai tay buông thoải mái trên bàn, không gượng ép.

Người dùng thoải mái vươn tay lên phía trước và hai phía đầu bàn.

Khi đứng dậy, người dùng có thể chống hai tay tự nhiên trên mặt bàn.

Nếu tính cẩn thận hơn, chiều cao của bàn bằng 0,46 chiều cao người sử dụng, chiều cao của ghế bằng 0,27 chiều cao người sử dụng thì đó sẽ là bộ bàn ghế có chiều cao phù hợp. Nhờ có những con số này mà việc lựa chọn bàn cho mỗi đối tượng sử dụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chiều cao bàn phù hợp với công việc – chức vụ

Mỗi bàn làm việc tại mỗi cơ quan, văn phòng, nhà xưởng có thể mang kích thước dài, rộng khác nhau, phù hợp với tính chất công việc nhưng riêng chiều cao thì không có quá nhiều sự thay đổi. Thông thường, bàn làm việc của các nhân viên văn phòng sẽ có chiều cao 0,75m. Đây được cho là mức chiều cao phù hợp, đúng bằng 0,46 lần chiều cao trung bình của người Việt Nam (163,7cm), vì vậy đa số các nhân viên văn phòng sẽ sử dụng bàn làm việc một cách dễ dàng.

Với những cương vị lớn hơn như giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng, … bàn làm việc cần to, sang trọng, thậm chí đồ sộ hơn nhiều lần so với bàn làm việc của nhân viên, chính vì thế chiều cao của bàn thường dao động từ 0,75-0,76m. Sự thay đổi này không quá lớn nhưng cũng góp phần vào sự thay đổi kích thước tổng thể của bàn.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 

Chưa có câu trả lời nào