3 loại gạch lát nền phù hợp nhất cho nội thất nhà bạn

Các công trình xây dựng hiện nay từ cổ điển đến hiện đại như siêu thị, nhà ở hay các trung tâm thương mại, ...đều sử dụng các gạch lát nền. Ngoài công dụng là bảo vệ ngôi nhà, căn phòng, nó còn được sử dụng để trang trí cho ngôi nhà giúp nó thêm lộng lẫy hơn và đẹp hơn. Bài vết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 loại gạch lát nền được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

 

1 – Gạch Ceramic

Đây là loại gạch sử dụng nhiều và có độ bền lớn so với các mẫu gạch lát nền khác bởi  nó có giá thành rẻ, nhiều mẫu mã, hoa văn và màu sắc nổi bật. Vì vậy đem đến cho người mua nhiều sự lựa với mọi không gian trong nhà mình.

Có 2 loại gạch Ceramic

- Gạch tráng men: được bao phủ bởi lớp men tăng, vì vậy tăng sự độc đáo và thẩm mỹ cho viên gạch cũng như độ cứng và độ hút nước của nó, nên sẽ cứng và bền bỉ hơn rất nhiều.

- Gạch không tráng men:  loại gạch này được đồng chất trên cả viên gạch và không có lớp men tráng bên trên. Màu sắc và hoa văn của gạch sẽ được pha trộn sau khi được nung .

Gạch ốp Ceramic có đa dạng kích thước như 30x60cm, 40x40cm và 50x50cm với độ dày là từ vài mm đến hơn 2 -3.5 cm.

 

2 - Gạch bóng kính

Gạch bóng kính còn có tên gọi khác là Porcelain hay xương sứ, thạch anh, ... với thành phần chủ yếu là bột đá, sau khi được ép và sấy, nung ở nhiệt độ 1200-1220 độ C thì tạo thành sản phẩm.

Chính vì đặc điểm đó nên gạch bóng kính có khả năng chịu lực cao và chống xước tốt, đáp ứng các nhu cầu đi lại ở office , plaza hay những trung tâm thương mại.

Gạch bóng kính có khả năng chống thấm, chống bám bẩn tuyệt vời, lại có độ bóng cao vì vậy hoàn toàn có thể được sử dụng ở những nơi có độ ẩm lớn hay những nơi có mật độ người qua lại nhiều.

Về kích thước, loại gạch này có kích thước khá đa dạng như là 60x60cm, 80x80cm, 60x120cm, 100x100cm,... để thải mái lắp ghép và tạo hình trong không gian rộng.

 

3 – Đá tự nhiên

Đá tự nhiên là loại đá thường được ứng dụng để lát ở cầu thang, ốp vào mặt bếp hay sử dụng làm mặt bàn, vì nó tạo cảm giác sang trọng, tinh tế, cho nội thất gia đình.

Tuy nhiên do việc khai thác kĩ thuật cao cũng như phải có tay nghề hoàn hảo của người thợ làm nên loại đá này thường có giá thành khá là cao. Vì vậy trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện nhiều loại đá như Marble, Granite với nhiều mẫu mã và màu sắc bù đắp lại sự thiếu đa dạng và giá cả đắt đỏ của đá tự nhiên.

Trên đây là  loại đá lát nền hiện nay được sử dụng nhiều nhất. Hãy cùng xem thêm nhiều loại đá lát nền khác tại Vatgia.com nhé.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào