Vài sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách

Nội thất luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà và có rất nhiều gia chủ không tiếc tiền bạc và công sức để làm đẹp cho căn nhà của mình, đặc biệt là phòng khách - nơi tiếp đón người khác. Tuy nhiên, có một số những lỗi khá phổ biến khi trang trí nội thất khiến phòng khách mất đi vẻ hoàn hảo mà không phải ai cũng biết.

Lạm dụng đồ nội thất

Nội thất là thứ vô cùng quan trọng trong một căn phòng. Một phòng khách có đẹp, sang trọng, tinh tế hay không đều phụ thuộc vào những đồ nội thất bên trong căn phòng đó.

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ đẹp khi dừng ở mức vừa đủ. Một căn phòng không thể đẹp nếu thiếu nội thất, nhưng cũng không thể hoàn hảo nếu có quá nhiều thứ, thậm chí là phản tác dụng. 

Với mỗi căn phòng có diện tích khác nhau, chủ nhà cần lựa chọn những đồ đạc có kích thước phù hợp, không nên lạm dụng quá nhiều thứ không liên quan. Tuyệt đối không nên quá tham chi tiết, dùng quá nhiều đồ nội thất khiến phòng khách trở nên ngột ngạt, rối mắt. Có rất nhiều người đầu tư một khoản lớn vào nội thất phòng khách nhưng lại không hề mang lại vẻ đẹp, sang trọng, thậm chí là kệch cỡm.

Do vậy, bạn không nên sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong phòng khách.

Bố trí sai phong thủy

Trong quan điểm của người Việt Nam từ xưa đến nay, phong thủy luôn đóng một vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như đời sống tinh thần của chủ nhà. Điều đó càng thêm đặc biệt đối với phòng khách khi đây là bộ mặt của ngôi nhà, đồng thời thể hiện sự thăng tiến của gia chủ.

Tuy nhiên, không ít người mắc sai lầm khi trang trí phòng khách không hợp phong thủy như kê sofa, bàn ghế,.... hay chọn đồ phạm mệnh, nên tránh. Những lỗi này đều khá nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống của gia đình nếu không phát hiện và xử lý kịp thời.

Việc sắp xếp đồ nội thất cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố, không phải là "thích gì đặt nấy", từ phong thủy cho đến sự hài hòa về giá trị thẩm mỹ cũng như mang đến sự tiện lợi, thoải mái cho người dùng.

Chủ nhà cần quan tâm và nắm vững cách bài trí phù hợp với gia đình mình, đồng thời lựa chọn những món đồ hợp lý, tránh mắc những sai lầm không đáng có.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn!

Chưa có câu trả lời nào