Phương pháp dọn tủ quần áo cực hay để dọn dẹp đón Tết

Tết đang tới gần rồi,mọi người cũng đang bận rộn với những công việc của mình, và cũng quan tâm dần đến việc dọn dẹp nhà của để đón Tết. Chiếc tủ quần áo của bạn hẳn trong một năm qua đã có rất nhiều đò rồi phải không, vì vậy cần dọn dẹp và chuẩn bị để đón năm mới thôi. Bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến bạn những phương pháp dọn tủ quần áo nhanh nhất để phân chia và sắp xếp quần áo nhé!

 

1 – Đánh số móc treo

Sử dụng phương pháp này sẽ khiến bạn biết được lượng đồ trong tủ của mình đã đến mức báo động hay chưa, nếu có quá nhiều số được đánh trên các móc treo trong tủ của bạn nghĩa là chiếc tủ đang quá tải và cần phải thanh lí quần áo nhanh chóng

Với cách làm này, bạn chỉ cần đánh số cho các chiếc móc treo của bạn treo trong tủ quần áo. Khi số móc quá lớn có nghĩa là “dân cư” trong tủ bạn rất nhiều, bạn nên thanh lí và dọn dẹp chúng để mở rộng diện tích không gian cho tủ hơn. Lúc này, bạn chỉ cần kiểm tra xem chiếc móc nào đã nằm yên vị ở một vị trí trong thời gian dài, không sử dụng đến, có nghĩa là món đồ đó rõ ràng là thứ bạn không cần diện nữa đúng không.

 

2 – Phương pháp “Khuất mắt trông coi’

Nếu bạn đang phân vân một món đồ có nên giữ lại hay không, và không biết lúc nào sẽ mặc nó thì đừng nên phân vân nữa mà hãy áp dụng cách sau.  Hãy tìm cho mình một vài chiếc túi nilon, sau đó bỏ những chiếc quần áo mà đã lâu bạn không mặc đến nó vào trong, và đặt ra đằng sau tủ của mình. Nếu sau một thời gian mà bạn vẫn nhớ và lấy nó ra mặc thì nên giữ nó lại. Còn nếu bạn đã quên chúng luôn hoặc nhớ ra nhưng không mặc đến thì tốt nhất bạn nên thanh lý chúng khỏi tủ quần áo của mình ngay thôi. Như vậy sẽ giúp bạn loại bỏ một số quần áo không cần thiết cho tủ đồ của mình đấy.

 

3 – Nguyên tắc “one in one out”

Với nguyên tắc này, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt nó để tủ quần áo của bạn luôn được gọn gàng và ngăn nắp. Với mỗi món đồ mà bạn mua thêm về, thì một thứ cũ trong tủ đồ sẽ bị bỏ bớt đi. Ví dụ như là bạn vừa mua một chiếc quần jean mới cho mình, thì chiếc quần jean cũ nhất của bạn nên được bỏ đi rồi.

Có lẽ phương pháp này sẽ hơi tốn kém với một số người, và thấy bản thân quả “có mới nới cũ”, nhưng tôi chắc chắn là nhiều người vẫn giữ lại  những món đồ cũ dù đã mua món đồ mới, mà hầu như những món đồ cũ này sẽ không còn mặc lại nữa, nên đừng cố công tiếc, như vậy chỉ làm tủ đồ của bạn chật chội và bừa bộn thêm thôi.

Hy vọng với 3 phương pháp trên bạn đã biết sắp xếp và dọn dẹp tủ quần áo của mình thật hợp lí và ngăn nắp, để có thể chứa thêm nhiều món đồ mới diện tết phải không.

Chưa có câu trả lời nào