Mua giường ngủ như thế nào phù hợp với nội thất phòng ngủ?

Nội thất phòng ngủ không thể nào thiếu đi một vật dụng, đó chính là chiếc giường ngủ luôn đem đến cho bạn những giấc ngủ an lành và thoải mái. Để lựa chọn được một chiếc giường ngủ vừa đẹp, vừa đồng bộ với nội thất của căn phòng ngủ thì bạn cần có một số kiến thức và kinh nghiệm trong việc thiết kế và lựa chọn đồ nội thất. Những tiêu chí dưới đây có thể giúp bạn chọn được chiếc giường ngủ ưng ý cho căn phòng.

Mua giường ngủ phù hợp với phong cách thiết kế căn phòng

Phong cách thiết kế căn phòng là một trong những tiêu chí hàng đầu bạn cần quan tâm khi chọn chiếc giường cho phòng ngủ. Nếu phòng ngủ của bạn có cấu trúc hiện đại thì bạn nên chọn chiếc giường màu nâu đỏ và thiết kế sắc sảo về mẫu mã. Với loại không gian này bạn nên chọn gường Bệt, giường Ben sô pha hoặc các mẫu giường Hàn.

Nếu không gian phòng có cấu trúc cổ điển, bạn nên chọn giường có màu sậm như màu đen hay màu nâu đậm. Căn phòng của bạn sẽ càng huyền bí và sang trọng.

Mua giường có màu sắc và chất liệu phù hợp với thiết bị nội thất khác

Kết quả hình ảnh cho Mua giường có kích cỡ phù hợp với không gian căn phòng

Màu sắc của tủ áo, bàn trang điểm hay ghế trong phòng cũng là yếu tố giúp bạn quyết định mua giường ngủ có màu sắc và chất liệu như thế nào. Giả sử nếu các thiết bị khác có chất liệu là gỗ thì chiếc giường gỗ sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho căn phòng của bạn.

Hiện nay, đối với giường gỗ, trên thị trường đang bán hai loại đó là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên với những mẫu mã đa dạng. Hai loại giường này đều có những ưu điểm vượt trội. Giường gỗ tự nhiên luôn tạo cảm giác mát mẽ, giường gỗ công nghiệp được làm từ chất liệu MFC, MDF,… chống móc, ẩm ướt và mối mọt ăn. Hai loại giường này bền và đẹp.

Mua giường có kích cỡ phù hợp với không gian căn phòng

Kết quả hình ảnh cho Mua giường có kích cỡ phù hợp với không gian căn phòng

Đây là điều đặc biệt bạn cần quan tâm khi lựa chọn chiếc giường. Trước khi lựa chọn giường bạn cần phải đo hoặc độ kích cỡ căn phòng của mình trước để tránh mua chiếc giường quá nhỏ hoặc quá lớn không phù hợp với không gian căn phòng. Điều này sẽ làm mất tính thẩm mỹ phòng ngủ của bạn.

Nếu căn phòng có kích cỡ rộng bạn nên chọn chiếc giường có bốn chân và có kích thước lớn, bạn sẽ không cảm thấy căn phòng quá lỏng lẻo. Nếu căn phòng có kích cỡ nhỏ bạn nên chọn những chiếc giường không có chân và có chiều cao thấp để tạo sự rộng rãi cho căn phòng.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào