Cách chọn tủ quần áo cho bé yêu nhà bạn

Tủ quần áo là một trong những thiết bị nội thất đã quá quen thuộc, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thiết bị này không chỉ giữ vai trò lưu trữ đồ đạc mà còn góp phần không nhỏ giúp cho diện mạo phòng ngủ được đẹp và hấp dẫn hơn. Bên cạnh việc chọn lựa những chiếc tủ áo cho người lớn, thì chọn mua tủ cho bé yêu cũng rất quan  trọng và không thể bỏ qua những điều dưới đây.

Thiết kế hợp lý của tủ quần áo

Không ít phụ huynh chọn mua tủ áo cho bé con của mình nhưng lại mua những chiếc tủ có kích thước quá lớn và rộng vì nghĩ sau này bé lớn rồi thì vẫn dùng được. Tuy nhiên, sự tính toán này lại không hề hợp lý. Vì tùy thuộc theo độ tuổi của bé mà kích thước của tủ áo cũng phải phù hợp để bé có thể sử dụng một cách dễ dàng. Trong tủ cũng cần có ngăn treo đồ cũng như các ngăn đựng đồ riêng biệt. Đặc biệt, nên thiết kế một khu vực riêng để các bé có thể cất giữ đồ chơi của mình. Có như thế mới tạo được sự hứng khởi và thích thú trong quá trình sử dụng cho bé. Ngoài ra, vì mỗi bé có một sở thích khác nhau về màu sắc cũng như kiểu dáng nên khi mua phụ huynh cần tham khảo ý kiến của bé hoặc chọn lựa mẫu mã, màu sắc theo ý của trẻ để khiến bé cảm thấy được tôn trọng và tạo cho bé sự hứng khởi, yêu thích đồ nội thất của mình.

Tủ quần áo an toàn với trẻ

Một trong những lưu ý hàng đầu khi chọn mua tủ quần áo cho bé yêu chính là sự an toàn. Bởi vì, tủ thường được kê trong phòng riêng của trẻ và nếu tủ không thực sự chắc chắn và an toàn thì sẽ nguy hiểm với trẻ do các bé thường khá nghịch ngợm và hiếu động. Vì vậy mà, các bậc phụ huynh nên chọn những chiếc tủ có chất liệu chắc chắn như tủ quần áo gỗ, tránh việc chúng có thể đổ vào người bé.

Ngoài ra, chiều cao của tủ và các ngăn tủ là rất quan trọng, chúng phải vừa tầm để khi trẻ muốn lấy đồ có thể dễ dàng với tay tới, tránh việc bé phải leo trèo nếu không may ngã sẽ nguy hiểm vô cùng. Không chỉ thế, tủ quần áo thường có các góc nhọn rất nguy hiểm nếu không may bé ngã phải. Vì thế, phụ huynh nên mua tủ quần áo có góc tù hoặc phải bịt thật chặt các góc nhọn vào để giữ an toàn cho bé.

Trên đây là những điều phụ huynh cần lưu ý khi mua tủ quần áo cho trẻ. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào