Top 7 điều cần chú ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé

Thiết kế phòng ngủ cho bé là niềm hạnh phúc của bậc làm cha mẹ. Ai cũng muốn dành điều kiện tốt nhất cho con mình. Để tạo không gian sinh hoạt chất lượng cao cho sự phát triển của trẻ hãy tham khảo ngay 7 điều cần biết khi trang trí phòng ngủ trẻ em sau đây.

 

Đảm bảo đủ ánh sáng

Khi trẻ bắt đầu làm quen với bảng chữ cái, có góc học tập riêng trong phòng thì điều quan trọng là tạo ra không gian đủ ánh sáng. Do thị giác trẻ em rất nhạy cảm bạn nên đảm bảo công suất đèn vừa đủ với màu ánh sáng phù hợp. Tốt nhất bạn nên ưu tiên ánh sáng trắng, hạn chế các loại đèn nhấp nháy.

 

Vật liệu nội thất

Do trẻ em có tính hiếu động thường tìm tòi nên lựa chọn vật liệu nội thất an toàn đáng để chú ý. Bạn nên hạn chế sử dụng vật liệu nặng hoặc không chắc chắn. Các thiết kế quá cao và góc nhọn cũng không nên xuất hiện trong phòng trẻ. Những vật dụng như bàn gỗ, tủ gỗ công nghiệp nhẹ, dễ gia công và tiết kiệm phù hợp nhất với phòng trẻ em.

 

Chọn giường/nôi phù hợp

Theo các chuyên gia sức khỏe, một chiếc giường/nôi phù hợp với trẻ cần đệm thật êm ái và màu sắc nhẹ nhàng. Ngoài ra chiều cao của giường khoảng 40-50 cm, không nên có gầm thấp vì khó vệ sinh và tích tụ vi khuẩn gây bệnh.

 

Màu sắc và tranh ảnh trang trí

Khi trang trí nội thất phòng ngủ cho bé gia đình có thể ngồi nói chuyện với bé để biết được sở thích, cho bé lựa chọn bức tranh và màu sắc yêu thích. Trong trường hợp yêu cầu khó khăn thì hãy kiên nhẫn giải thích nhẹ nhàng cho bé hiểu. Theo các chuyên gia kiến trúc, màu sơn tường hay sàn nhà phòng trẻ nên theo dãy màu pastel hoặc vân gỗ tự nhiên.

 

Vị trí cửa sổ

Vị trí cửa sổ phòng trẻ an toàn ở khoảng cách 1-1m2 so với nền nhà, nên trang bị thêm song sắt nếu gia đình ở chung cư cao tầng. Kích thước cửa sổ đủ lớn để ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng, có thể trang bị thêm rèm cửa cho những ngày nắng nóng.

 

Vị trí ổ cắm điện

Để đảm bảo an toàn cho trẻ bạn nên đặt ổ cấm điện ngoài tầm với hoặc khuất sau đồ dụng nội thất. Bên cạnh đó những đồ nội thất như tủ gỗ, tủ sách cũng nên đặt xa giường ngủ của trẻ.

 

Đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo tường là món đồ cần thiết để rèn luyện tính kỷ luật và quan điểm thời gian cho trẻ. Với chiếc đồng hồ treo tường cỡ lớn có chữ số rõ ràng bé sẽ học cách tuân thủ thời gian biểu một cách khoa học.

Chưa có câu trả lời nào