Gợi ý bạn cách chọn mua nội thất phòng khách hợp phong thủy

Việc lựa chọn nội thất cho phòng khách sao cho hợp với phong thủy và đem lại may mắn, bình an cho gia chủ và điều rất nhiều người quan tâm đến. Tết sắp đến cũng là dịp để mọi người sắm những đồ nội thất cho phòng khách như bàn trà, ghế sofa mới. Vậy làm thế nào để chọn mua đồ nội thất phòng khách cho khoa học và hợp phong thủy nhất?

Hình dáng nội thất phòng khách

Thông thường, những đồ vật có hình dáng uyển chuyển, mềm mại, uốn lượn sẽ mang nhiều tính âm, còn những đồ vật có góc cạnh, đường thẳng thì mang tính dương. Nhưng hình tròn là một ngoại lệ, tuy là vòng tròn nhưng nó lại mang tính dương nhiều hơn là tính âm.

Ví dụ: Phòng khách của bạn thuộc hành Hỏa vì vậy không nên sử dụng bàn ăn góc cạnh hay bàn trà sofa có hình móng ngựa. Hoặc những đồ vật như thảm, rèm, khăn trải bàn là những vật trang trí mềm mại, sẽ góp phần tạo ra không gian tính âm. Các vật dụng mang yếu tố phong thủy cao sẽ giúp phòng khách gia đình bạn thêm phần vượng khí.

Chất liệu nội thất phòng khách

Chất liệu của nội thất phòng khách đồ gỗ rất đa dạng, có thể là gỗ đinh hương, gỗ óc chó …. Những nội thất phòng khách  có bề mặt nhẵn, cứng, bóng thường mang tính dương vì chúng làm khí năng lưu thông nhanh hơn. Ngược lại, những đồ nội thất phòng khách có bề mặt mềm mại là vật mang tính âm bởi vì chúng sẽ làm giảm bớt sự lưu thông khí năng trong nhà.

Cụ thể, sàn nhà bằng đá hoa mang tính dương vì nó nhẵn, cứng, bóng. Gỗ cũng là phương tiện vận chuyển khí năng lưu thông nhanh hơn trong nhà nếu được đánh bóng loáng. Những vật dụng trang trí được làm từ gốm, sứ, đất sét có thể mang tính dương hay âm tùy theo bề mặt của chúng có phản chiếu ánh sáng hay không.

Màu sắc nội thất phòng khách

Màu xanh, xanh da trời và màu vàng nhạt mang tính âm nhiều hơn, phù hợp cho những không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Ngược lại, tông màu hồng, vàng tươi, da cam… mang tính dương nên nó thích hợp với những không gian vui nhộn, kích thích sự sáng tạo và hưng phấn. Màu nâu, vàng, đỏ… sẽ khiến không gian gian trở nên sang trọng và tinh tế. Đây là vấn đề quan trọng mà bạn cần quan tâm bởi màu sắc có tác động rất lớn đến tầm nhìn và khoa học phong thủy. Để thiết lập nên một không gian phòng khách đẹp bạn cần phải biết cách chọn mua đồ nội thất phù hợp.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của Vatgia.com sẽ hữu ích đối với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào