Những cách vệ sinh ghế sofa da hiệu quả nhanh mà không phải ai cũng biết

Ghế sofa da là lựa chọn lý tưởng nếu như bạn muốn sở hữu cho mình một bộ bàn ghế sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. Tuy nhiên, việc vệ sinh chúng lại là nỗi băn khoăn của nhiều người khi đứng trước lựa chọn này. Vậy có những cách vệ sinh ghế sofa da nào nhanh, hiệu quả tức thì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó trong bài viết dưới đây.

1 - Vệ sinh ghế sofa da bằng giấm

Là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, giấm có rất nhiều công dụng khác nhau, không chỉ trong nấu ăn, nó còn là một nguyên liệu làm sạch an toàn và hiệu quả, trong đó có cả những chiếc ghể sofa.

Để làm sạch ghế sofa da với giấm, bạn chỉ cần nhúng một chiếc vải mềm vào chúng, vắt khô, sau đó chà lên bề mặt da nơi chứa vết bẩn cần làm sạch.

Cách vệ sinh với giấm tương đối đơn giản và nhanh chóng, đặc biệt an toàn và không gây ảnh hưởng tới màu da của chiếc ghế.

2 - Vệ sinh ghế sofa da bằng đồ có cồn

Nếu đặt chiếc ghế sofa da của bạn trong khu vực ẩm ướt hoặc do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thì những chiếc ghế sofa rất dễ bị nấm mốc tấn công. Và cách sử lí chúng nhanh nhất chính là loại bỏ loại nấm mốc này bằng đồ có cồn.

Bạn chỉ cần pha chúng và nước ấm theo tỷ lệ bằng nhau, sau đó dùng 1 tấm vải mềm lau lên ghế. Cách làm này khá đơn giản, loại bỏ nhanh những vết mốc. Tuy nhiên nếu như bạn lạm dụng chúng quá nhiều, màu sắc ghế sofa của bạn rất dễ bị biến đổi đấy nhé!

3 - Vệ sinh ghế sofa da bằng baking soda

Baking soda được xem là 1 loại chất tẩy rửa thần kì, được rất nhiều chị em ứng dụng trong việc vệ sinh các món đồ của mình từ bàn ăn, tủ gỗ, bàn trà,…đến cả những chiếc ghế sofa.

Thực hiện vệ sinh ghế sofa da theo cách này cũng tương tự như 2 cách làm trước, và sau đó bạn nên dùng khăn thấm nước sạch lau lại chúng.

 Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi về cách vệ sinh ghế sofa đã giúp bạn khám phá thêm nhiều cách để vệ sinh và làm mới những món đồ nội thất quan trọng nhất trong căn hộ của gia đình mình!

Chưa có câu trả lời nào