Mách bạn tiêu chí chọn ghế sofa phù hợp

Bộ ghế sofa là món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng khách của mỗi gia đình. Bởi vậy, việc lựa chọn món đồ nội thất này được quan tâm hàng đầu.

Tiêu chí về kiểu dáng

Một bộ ghế sofa đẹp sẽ chiếm phần lớn diện tích trong phòng khách của họ bởi đây được coi như trung tâm thẩm mỹ của không gian. Do đó, bạn cần chú ý xác định những tiêu chí cụ thể để lựa chọn được chiếc sofa lý tưởng nhất. Trong đó, kiểu dáng sofa được chú trọng đầu tiên.

Kiểu dáng của sofa có liên quan mật thiết đến kích thước của chúng trong tổng thể căn phòng của bạn. Trong đó, những bộ sofa dạng góc được thiết kế dành cho những căn hộ nhỏ và những sofa chữ U, sofa văng thích hợp nhất cho những không gian rộng.

Phong cách nội thất bạn đang theo đuổi cũng có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định chọn kiểu dáng sofa. Theo đó, những căn hộ mang phong cách hiện đại nên sử dụng sofa góc, sofa chữ U trong khi phong cách cổ điển nên bày trí những chiếc ghế sofa đơn hoặc sofa văng.

Kết quả hình ảnh cho living room sofa

Tiêu chí về chất liệu

Chất liệu của sofa được thể hiện thông qua chất liệu vỏ bọc. Hiện nay, những loại sofa trong không gian nội thất phòng khách trên thị trường có 2 loại chính là sofa bọc da và sofa bọc vải với những ưu và nhược điểm khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Sofa vải mang đến vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn và cảm giác êm ái cho người sử dụng còn sofa da tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp và quý phái.

Sofa vải cũng có nhiều loại như vải nỉ, vải cotton, vải bố,… với màu sắc đa dạng nhưng chúng dễ bám bụi bẩn. Trong khi đó, sofa da có ít lựa chọn hơn nhưng lại có độ bền cao hơn và dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Hình ảnh có liên quan

Tiêu chí về màu sắc

Màu sắc của sofa thường được lựa chọn theo sở thích của gia chủ và màu chủ đạo của sàn nhà, sơn tường cũng như màu của những món đồ nội thất khác như kệ tivi đẹp, giá sách,… hay thậm chí là thảm trải sàn, rèm cửa sổ đã có sẵn.

Hơn thế nữa, màu sắc mang nhiều ý nghĩa về phong thủy nên bạn cũng cần tham khảo quan niệm này trước khi đưa ra quyết định cho chiếc sofa của mình để có được nguồn tài lộc luôn dồi dào.

Kết quả hình ảnh cho living room sofa

Đây là 3 tiêu chí quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý khi chọn sofa. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được chiếc ghế sofa đẹp và hợp với căn phòng khách của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào