Kệ tivi phòng khách bằng gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên?

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu kệ tivi bằng gỗ khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nào cho phù hợp. Để giải đáp vấn đề này, bài viết hôm nay sẽ phân tích đặc điểm của 2 loại gỗ chính được sử dụng làm kệ tivi phổ biến nhất.

Chất lượng

Xét về chất lượng, ta có thể thấy rõ kệ tivi phòng khách bằng gỗ tự nhiên có độ bền cao hơn gỗ công nghiệp. Lý do là bởi gỗ công nghiệp được làm từ các dăm gỗ nhỏ sử dụng keo dính ép chặt thành miếng gỗ hoàn chỉnh nên độ bền không chắc. Vì lý do này mà những mẫu kệ tivi bằng gỗ công nghiệp thường rẻ tiền hơn và không có độ bền cao trong thời gian sử dụng.

Trường hợp sử dụng gỗ công nghiệp kém chất lượng còn bị biến dạng khi tiếp xúc với môi trường nóng ẩm, chất keo gỗ công nghiệp rẻ tiền có chứa nhiều formaldehyde không tốt cho sức khỏe.

Kệ tivi bằng gỗ tự nhiên được làm từ gỗ nguyên cây với 100% tự nhiên có độ bền cao và nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Kết quả hình ảnh cho kệ tivi gỗ

Kiểu dáng

Về kiểu dáng thì cả hai mẫu kệ tivi gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp điều rất đa dạng về mẫu mã để bạn lựa chọn. Cả hai dòng kệ đều mang đến cho người tiêu dùng những mẫu sản phẩm đẹp mắt, bắt kịp những xu hướng mới nhất trên thị trường.

Tuy nhiên xét về sự trẻ trung và hiện đại thì những mẫu kệ tivi phòng khách gỗ công nghiệp được nhiều người yêu thích hơn. Gỗ tự nhiên lại mang nét đẹp truyền thống và ấm cúng cho không gian.

Kết quả hình ảnh cho living room with tv

Giá thành

Thường thì những mẫu kệ ti vi gỗ tự nhiên sẽ có mức giá cao hơn rất nhiều so với kệ ti vi bằng gỗ công nghiệp. Tuy nhiên kệ tivi gỗ công nghiệp lại có mẫu mã đẹp và bắt mắt, phù hợp với không gian phòng khách hiện đại hơn.

Đối với loại kệ gỗ tự nhiên, ban đầu bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn nhưng thời gian sử dụng lâu dài có thể lên đến hàng chục năm.

Trên đây là bài viết về những đặc điểm cơ bản nhất của những mẫu kệ tivi phòng khách bằng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại kệ nào phù hợp thì nên tham khảo những thông tin cực kỳ hữu ích trên đây của chúng tôi để có được lựa chọn tốt nhất cho mình.

Chưa có câu trả lời nào