Biến hóa những bức trường trốn trải nhờ khung ảnh gỗ

Những bức tường trống trải dường như đã khiến mọi người cảm thấy thật nhàm chán mỗi khi nhìn vào, không gian sống theo đó cũng tẻ nhạt và ảm đạm. Vậy tại sao bạn không thử biến hóa những bức tường trống trải này thành một tác phẩm nghệ thuật với những bộ khung ảnh treo tường gỗ cực đẹp và đầy sáng tạo. Cùng nhau tìm hiểu một vài cách bố trí khung ảnh treo tường giúp thay đổi không gian sống thông qua bài viết dưới đây!

1. Trang trí bộ khung ảnh treo tường gỗ trong phòng khách

Khu vực phòng khách là nơi mà gia đình có thể gây ấn tượng với bạn bè, người thân, đồng nghiệp thông qua cách trang trí đồ nội thất. Do vậy, việc trang trí cho không gian này không nên tiến hành một cách sơ sài mà cần phải có sự tính toán thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn bất kỳ một món đồ trang trí nào.

Tùy theo khoảng trống của tường và diện tích không gian phòng khách mà bạn có thể chọn số lượng các khung ảnh trang trí đẹp sao cho phù hợp. Cụ thể, với những không gian và khoảng trống rộng thì gia đình có thể lựa chọn nhiều những tranh treo tường đẹp có kích cỡ lớn trang trí để tạo sự cân đối. Không gian nhỏ hơn thì chỉ nên treo một vài khung ảnh kích thước nhỏ hoặc dài.

Và những bức ảnh đặt trong khung ảnh gỗ cần có màu sắc hòa đồng với màu sắc tường cũng như các đồ dùng nội thất trong nhà như bàn trà đẹp, ghế sofa… để tạo thành một tổng thể không gian phòng khách đồng nhất, cân đối và hài hòa.

Trong khung ảnh treo tường gỗ phòng khách, bạn có thể đặt các bức ảnh thành viên trong gia đình, một bức ảnh nghệ thuật trừu tượng hay những bức ảnh thiên nhiên, phong cảnh, công trình kiến trúc đẹp… ở bên trong, miễn sao làm mọi người trong gia đình cảm thấy thích là được.

Những không gian phòng khách rộng và thông thoáng theo chiều rộng ngang, gia đình có thể lựa chọn cách sắp xếp khung ảnh thành hình chữ nhật, hình thoi hay cách sắp xếp xen kẽ. Với những không gian chật chội hơn, một vài khung ảnh kích cỡ nhỏ, đều nhau được xếp thành hàng sẽ là cách bài trí phù hợp.

2. Trang trí bộ khung ảnh treo tường gỗ trên cầu thang

Lối đi lên cầu thang thường rất trống trải, trang trí nó bằng những bức tranh treo tường kích thước lớn là điều không nên – bởi nó thường gây cảm giác vướng víu, mất cân đối. Lựa chọn thích hợp nhất để trang trí cho khu vực này chính là những khung ảnh nhỏ được sắp xếp theo kiểu so le thành một khối thống nhất xuyên suốt chiều dài bức tường.

Khi lựa chọn ảnh trang trí cầu thang, bạn chỉ nên chọn những bức ảnh có màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng với chủ đề thiên nhiên, cây cối, phong cảnh hay ảnh gia đình. Tuyệt đối đừng nên chọn những ảnh có nhiều họa tiết, hình thù khó hiểu hay màu sắc sặc sỡ. Bởi vì nó có thể gây nên cảm giác chóng mặt cho người nhìn – điều này có thể gây nên những nguy hiểm cho mọi người khi lên xuống cầu thang.

3. Trang trí bộ khung ảnh treo tường gỗ trong phòng ngủ

Trong một không gian phòng ngủ, chỉ nên có từ 3 – 5 khung ảnh gỗ treo tường là vừa phải, tránh trang trí quá nhiều sẽ gây cảm giác rối mắt.

Khu vực này, bạn có thể lựa chọn cách sắp xếp các bức hình thành hình trái tim hoặc ảnh bộ đôi, bộ ba. Ảnh cưới, ảnh thiên nhiên hoa lá hay ảnh phong cảnh sẽ là sự lựa chọn phù hợp để trang trí cho không gian nghỉ ngơi phòng ngủ.
Trên đây là những hướng dẫn trang trí nhà với bộ khung ảnh treo tường gỗ, hy vọng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng cho không gian sống của gia đình mình

Chưa có câu trả lời nào