Những điểm cần lưu ý khi trang trí nội thất phòng khách hiện đại

Phòng khách là không gian sống chiếm nhiều diện tích nhất trong nhà và cũng là nơi được gia chủ chú trọng nhất về khâu lựa chọn và trang trí nội thất bởi đây không chỉ là không gian sinh hoạt hằng ngày mà còn là nơi để bạn tiếp đón những vị khách quý của gia đình. Vì thế phòng khách luôn phải đẹp nhất, sáng sủa nhất và được đầu tư nhất. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua một số lưu ý cần thiết khi trang trí nội thất phòng khách hiện đại.

Chú ý ánh sáng

Vai trò của ánh sáng trong phòng khách là điều không thể phủ nhận, không gian phải luôn được sáng sủa thì mới tạo được cảm giác phóng khoáng cho ngôi nhà. Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn hãy bố trí thêm một hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp để ánh sáng có thể chiếu rọi khắp nơi trong phòng.

Khi sử dụng đèn bạn không nên để đèn quá thấp so với trần như vậy một phần không gian phía trên sẽ không đủ ánh sáng làm căn phòng bị chia nhỏ và mất đi một tổng thể trang trí của chúng.

Kết quả hình ảnh cho bright living room

Bàn ghế phòng khách

Bàn ghế là một món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian nội thất phòng khách. Vì vậy khi chọn mua bàn ghế cho phòng khách, bạn sẽ phải chú ý đến độ bền chắc, an toàn, độ êm trên mặt ghế mà còn phải chú ý tới phần tựa lưng của chúng.

Về bàn trà gỗ, bạn nên chọn những mẫu bàn trà có kích thước rộng có thể để vừa một bộ cốc chén và một số sách báo, tạp chí bên dưới hay giữa bàn.

Kết quả hình ảnh cho bàn trà gỗ

Thiết kế chỗ ngồi

Ghế ngồi nên được kê ở vị trí hợp lý, đủ gần để cuộc nói chuyện không bị lạc lõng và đủ xa để không gian trở nên thoáng hơn khi trò chuyện.

Kết quả hình ảnh cho living room

Trang trí tường

Để phần không gian không bị cứng nhắc, bạn có thể trang trí các khoang tường trong phòng khách trở nên thú vị và bắt mắt hơn. Hãy lựa chọn một chủ để trang trí tạo cảm giác thân thiện và tươi vui cho ngôi nhà.

Một bức tường bạn có thể treo 1 hoặc nhiều hơn các bức tranh cùng ý tưởng hoặc của cùng một nghệ sỹ. Hoặc cũng có thể là những bức ảnh lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của gia đình….

Kết quả hình ảnh cho living room picture wall ideas

Trên đây là những lưu ý khi trang trí nội thất phòng khách hiện đại, hi vọng sẽ chọn bạn thêm những lựa chọn và ý tưởng để làm mới cho không gian nhà mình.

Chưa có câu trả lời nào