Mách bạn cách phân biệt nệm cao su tự nhiên với nệm cao su nhân tạo

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều các loại nệm cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Trong quá trình lựa chọn thì nhiều người đôi khi còn khá nhầm lẫn trong việc phân biệt giữa nệm cao su tự nhiên và nhân tạo. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi xin gửi tới bạn đọc một số điểm khác biệt dễ nhận biết nhất giúp bạn tự tin hơn trong việc chọn mua một chiếc nệm cho gia đình!

Đầu tiên là nệm cao su tự nhiên

Đây là loại nệm cao cấp được làm từ nhựa cây cao su. Trong đó các giọt mủ cao su tự nhiên được liên kết với nhau tạo thành cấu trúc nệm rất vững chắc, sau đó trải qua phản ứng trùng hợp tạo thành Isopren. Đây cũng là một trong số những loại nệm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất trên thị trường.

 

Ưu điểm lớn nhất đó là nệm cao su thiên nhiên là một sự lựa chọn khá lý tưởng cho những người yêu môi trường tự nhiên bởi sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn 100% từ thiên nhiên. Do đó mà nệm có độ đàn hồi rất cao và có khả năng nâng đỡ trọn vẹn cho cơ thể người nằm. Độ chịu áp lực của nệm cao su thiên nhiên khá tốt và rất bền, tối đa có thể lên tới 10 năm. Vì thành phần thiên nhiên 100% nên loại đệm này rất an toàn cho người sử dụng khi tiếp xúc trực tiếp với da. Điểm đặc biệt là sản phẩm sau khi hết hạn tuổi thọ còn có thể bị phân hủy một cách tự nhiên, đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường mà các hầu hết sản phẩm nhân tạo không làm được điều này.

Bên cạnh những ưu điểm thì nệm cao su thiên nhiên cũng tồn tại một số nhược điểm như trọng lượng của nệm khá nặng do sản xuất hoàn toàn từ mủ cao su và đó cũng là lí do trong thời gian đầu sử dụng sẽ có mùi cao su. Bên cạnh đó thì nệm cao su tự nhiên có giá thành khá cao và cao hơn so với các loại nệm cao su nhân tạo.

Tiếp theo là nệm cao su nhân tạo

Cũng giống như nệm cao su tự nhiên thì nệm cao su nhân tạo cũng gồm có các tính năng tương đương. Nệm có độ đàn hồi tương đối cao và có khả năng nâng đỡ cơ thể một cách hợp lý.

Nệm cao su nhân tạo có một số ưu điểm về độ bền cao và giá thành khá rẻ. Bên cạnh đó thì chất lượng của nệm nhân tạo cũng có tính đàn hồi khá cao đi cùng khả năng nâng đỡ và bảo vệ cột sống rất tốt. Về mặt trọng lượng thì nệm cao su nhân tạo chiếm ưu thế hơn vì có trọng lượng nhẹ hơn so với nệm cao su thiên nhiên.

Ngoài những ưu điểm kể trên thì nệm nhân tạo cũng tồn tại một số nhược điểm như độ thân thiện với môi trường sẽ bị hạn chế hơn nệm cao su thiên nhiên mặc dù đã vượt qua các tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó vẫn còn tồn tại rất nhiều sản phẩm nệm cao su nhân tạo kém chất lượng trên thị trường vì vậy khi chọn mua thì bạn cần đến những cơ sở hay các đại lý uy tín để mua hàng, tránh mua phải hàng kém chất lượng không những tốn tiền mà còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nhìn chung thì cũng không quá khó khăn trong việc phân biệt giữa nệm cao su tự nhiên và nệm nhân tạo nếu như bạn để ý và quan sát một cách kỹ lưỡng. Ngoài ra thì trên thông tin các sản phẩm đều có ghi rõ về chất liệu của nệm nên hãy chú ý để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất!

Chưa có câu trả lời nào