3 yếu tố cần chú ý khi chọn một bộ sofa phù hợp với thời tiết

Có rất nhiều yếu tố cần chú ý khi lựa chọn bộ ghế sofa cho phòng khách. Cùng với tính thẩm mỹ cùng sự tiện dụng của chúng trong không gian phòng khách thì việc lựa chọn bộ sofa mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng đặc biệt quan trọng. Với thời tiết Hà Nội thay đổi liên tục thì việc lựa chọn bộ sofa phù hợp với thời tiết cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Cần chú ý đến các yếu tố nào để lựa chọn được bộ sofa phù hợp với thời tiết?

Chọn chất liệu của ghế sofa

Yếu tố đầu tiên các bạn cần chú ý để có thể chọn được bộ sofa phù hợp với thời tiết đó là chất liệu bọc sofa. Với mỗi chất liệu sẽ có những đặc điểm khác nhau để phù hợp với từng đặc điểm của thời tiết. Đây là yếu tố quyết định để đánh giá bộ sofa có mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng trong các điều kiện khác nhau không.

Kết quả hình ảnh cho bộ sofa phù hợp với thời tiết

Sofa da mang đến cảm giác mát lạnh vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông nên bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng quanh năm. Đặc biệt đối với sofa da thật còn giữ được những đặc điểm của da tự nhiên thì chúng sẽ mang đến cảm giác cực thoải mái khi sử dụng trong bất kỳ thời tiết nào. Tuy nhiên, khi sử dụng sofa da vào mùa xuân hãy chú ý đến cách bảo quản để tránh việc chúng bị ẩm mốc.

Còn đối với những mẫu bàn ghế sofa gỗ thì bạn cũng có thể sử dụng cho cả mùa đông và mùa hè để có được bộ sofa tiện lợi cũng như không gian sang trọng cho phòng khách. Sofa gỗ với cảm giác tươi mát khi mang màu sắc thiên nhiên từ những vân gỗ trong ngày hè. Vào mùa đông kết hợp với đệm ngồi sẽ giúp cho những bộ sofa gỗ trở nên ấm áp và êm ái cho bạn khi sử dụng.

Chọn màu sắc sofa phù hợp với thời tiết

Trong thiết kế nội thất thì màu sắc là yếu tố quan trọng để mang lại cảm giác cho không gian. Và khi lựa chọn màu sắc cho bộ ghế sofa cũng cần chú ý đến thời tiết để giúp cho căn phòng thêm ấn tượng hơn. Vào những ngày mùa đông lạnh thì việc lựa chọn các tông màu trầm ấm sẽ giúp cho căn phòng nhà bạn trở nên ấm áp hơn rất nhiều đặc biệt khi kết hợp với chất liệu vải nỉ ấm áp.

Còn vào những ngày hè thì việc lựa chọn các bộ sofa màu sắc tươi sáng hoặc các gam màu nổi bật mang đến cảm giác tươi mát sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Một bộ sofa màu xanh dương hoặc xanh lá cây mang đến không gian cực tươi mát giải nhiệt trong mùa hè sẽ là gợi ý không tồi cho các bạn.

Kết quả hình ảnh cho bộ sofa phù hợp với thời tiết

Chọn kiểu dáng và kích thước bộ sofa

Nhiều người cho rằng kiểu dáng không ảnh hưởng đến việc chọn bộ sofa theo thời tiết,nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Bạn cần phải kết hợp thêm yếu tố này để có được bộ sofa hoàn hảo nhất. Vào mùa hè thì những bộ sofa thiết kế đơn giản với kích thước nhỏ gọn sẽ là sự phù hợp nhất khi chúng giúp tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn. Hãy lựa chọn một bộ sofa góc nhỏ hoặc sofa văng sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Còn đối với những ngày mùa đông thì những bộ sofa có thiết kế lớn và kiểu dáng đồ sộ sẽ giúp mang đến cảm giác ấm áp cho căn phòng nhà bạn. Tuy nhiên, không phải phòng khách nào cũng có thể đặt được bộ sofa có kích thước lớn này vì thế bạn cần phải chú ý đến kích thước của căn phòng để có thể chọn được bộ sofa có phù hợp nhất.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn ghế sofa phù hợp với thời tiết.

Chưa có câu trả lời nào