Cách bố trí tủ quần áo như thế nào cho hợp phong thủy?

Hiện nay, tủ quần áo cũng được dùng phổ biến trong gia đình với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, việc chọn vị trí lắp đặt tủ quần áo cũng cần được cân nhắc, bởi chúng cũng là yếu tố phong thủy quan trọng trong nhà. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn chọn vị trí lắp đặt tủ quần áo phù hợp với phong thủy nhà bạn, cùng tham khảo nhé

1. Kích thước tủ quần áo

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý tới khi lựa chọn mua tủ quần áo. Kích thước lựa chọn đặt tủ hợp lý thường rộng 60cm, cao không quá 120cm. phần chỗ treo áo thoải mái rộng rãi. Với không gian nhà hẹp thì thì không nên ưu tiên với các loại tủ có kích thước quá lớn, một phần khiến cho không gian nhà trở nên chật chội hơn mà còn mất mỹ độ mỹ quan. Có thể chọn các loại tủ âm tường hoặc tủ cánh lùa mang đến sự tiện dụng hơn.

2. Vị trí đặt tủ như thế nào cho hợp lý và đúng phong thủy?

- Theo phong thủy, tủ áo nên đặt theo hướng sát tường ở hướng Bắc hoặc Tây, như thế hướng cửa tủ sẽ hướng về phía Nam hoặc phía mặt trời mọc.

- Người dùng không nên đặt tủ sát với giường ngủ, vì điều này sẽ khiến giấc ngủ của bạn thấy bất an hơn.

- Không đặt tủ mà có gương chiếu thẳng vào giường, điều này là điều cần kị bởi nó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Cũng không nên đặt vị trí tủ có gương chiếu thẳng cửa ra vào, điều này như việc mở cửa cho người ngoài nhòm ngó mình.

- Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên lau dọn tủ quần áo cho cả trong lẫn ngoài cho sạch, một chiếc tủ bẩn, không ngăn nắp gọn gàng cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Trên đây là những chia sẽ từ Vatgia.com về cách bố trí tủ quần áo sao cho phù hợp phong thủy trong nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích tới các bạn để sắp xếp tủ đồ của mình một cách hợp lý, gọn gàng hơn.

Chưa có câu trả lời nào