Bảo dưỡng sofa vào mùa hè như thế nào?

Trời đã vào hè, những cơn mưa rào khiến không khí ẩm hơn, nhiệt độ rất cao khiến không chỉ con người cảm thấy khó chịu mà ngay cả những đồ vật xung quanh bạn cũng vô cùng nhạy cảm. Đặc biệt với những vật dụng làm bằng chất liệu da như ghế sofa nhà bạn mùa hè chính là kẻ thù đích thực. Vậy hãy cùng học hỏi vài kinh nghiệm dưới đây để chăm sóc cho bộ ghế sofa của bạn trong mùa hè này.

Ngay cả những loại da xịn, đắt tiền, có độ bền tốt khi thời tiết ít thay đổi thì cũng xin đầu hàng với thời tiết nóng bức và ẩm ướt như mùa hè này. Chất liệu da sẽ bị ẩm mốc và phát sinh vi khuẩn trên bề mặt. Như vậy rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn. Vì vậy bạn nên thường xuyên làm sạch bề mặt da, hút ẩm, sấy khô để hạn chế nấm mốc phát sinh.

Ngay cả với ghế sofa vải nỉ cũng sẽ có hậu quả như vậy nếu bạn bỏ bê nó. Tuy vải nỉ dễ dàng sấy khô hơn da nhưng nó cũng giữ ẩm nhiều hơn đó. Khi vải nỉ bị ẩm sẽ làm cho vải nhanh chóng mục nát, màu vải cũng bị phai đi nhanh hơn và vi khuẩn tấn công nhiều hơn.

Đặc biệt tại có dán keo bọc ghế, thời tiết ẩm ướt cũng khiến các lớp keo không còn bền, bị bong ra. Hay để ghế sofa ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ giảm tuổi thọ của ghế đáng kể đấy.

Ghế sofa là vật dụng khá giá trị trong gia đình. Vì vậy hãy lưu ý chăm sóc nó kỹ hơn trong mùa hè để sản phẩm luôn đẹp và bền bỉ, nhờ đó bạn cũng có thể tiết kiệm một phần chi phí lớn cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào