Ưu điểm và nhược điểm của các chất liệu bọc ghế sofa

Chất liệu bọc ghế sofa ngày một đa dạng, nếu bạn không tìm hiểu đặc tính của các loại vật liệu bọc ghế sofa trước khi chọn mua ghế, bạn sẽ dễ mua nhầm loại ghế không như ý.

Chất liệu kaki

Vải kaki có độ dày lớn hơn so với nhiều loại vật liệu khác, do đó, bạn sẽ rất dễ dàng giặt ủi, vải khó bị bám bẩn hoặc phai màu. Tuy nhiên, vải kaki thường có giá thành cao, cứng, đem lại cảm giác khô cho người dùng.

Vải thô

Vải thô có cấu trúc bông mềm mỏng, và độ dày vừa phải. Do đó, vải thô có khả năng thấm mồ hôi tốt, hay được dùng vào mùa hè, nhưng giá thành khá cao.

Vải nỉ, nhung

Như bạn biết, vải nỉ rất mềm mại, phù hợp với người lớn tuổi và trẻ con, đặc biệt phù hợp với khí hậu mưa ẩm của nước ta, mà giá thành lại phải chăng. Tuy nhiên, vào mùa hè, vải nỉ rất dễ bị bẩn và khó vệ sinh.

Chất liệu Cotton

Cotton có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh, có độ bền cao, dễ dàng vệ sinh, đặc biệt có giá thành khá rẻ so với nhiều vật liệu khác. Đa số nam giới sẽ thích dùng ghế sofa bọc vải cotton hơn phái nữ.

Chất liệu da bò

Được làm từ chất liệu tự nhiên nên vải da bò rất thoáng, phù hợp với khí hậu quanh năm. Tuy nhiên, giá thành của nó khá cao và đòi hỏi người dùng phải có cách bảo quản da đúng cách.

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn có thể chọn mua đúng loại ghế sofa theo ý thích và nhu cầu của bản thân!

Chưa có câu trả lời nào