Muốn trang trí nội thất đẹp thì không thể bỏ qua quy luật số 3

Bạn luôn mong muốn trang trí nội thất sao cho vừa đẹp, vừa thu hút lại vừa không rối hay lộn xộn? Vậy thì hãy theo quy luật số 3 này nhé.

Trang trí 3 màu trong 1 phòng
Thật vậy, đây là một trong những quy tắc về màu sắc mà bạn nên tham khảo đấy. Theo quy tắc này, bạn nên chọn ba gam màu để trang trí cho không gian nội thất. Cụ thể là 60% gam màu chủ đạo với 30% gam màu bổ sung và 10% gam màu tạo điểm nhấn. Ví dụ trong phòng khách bạn lựa chọn gam màu chủ đạo là màu trắng, màu bổ xung là xám nhạt với tone màu nhấn là vàng chanh hoặc sắc đỏ,…


Lựa chọn 3 chất liệu trong 1 phòng

Để không gian nội thất không bị nhàm chán mà luôn tạo cảm giác mới mẻ thì bạn không nên chỉ chọn một chất liệu mà hãy chọn ít nhất là 3 chất liệu khác nhau nhé. Giả dụ trong phòng khách bạn chọn ghế sofa chất kiệu da, nội thất khác từ gỗ và kết hợp với rèm cửa bằng vải thì sẽ đem lại cảm giác hài hòa cho không gian nhé.


Lựa chọn 3 kiểu đèn trong 1 phòng
Khi lựa chọn như vậy, không gian trong phòng sẽ sang trọng hơ rất nhiều đấy. Bạn có thể chọn lựa 3 kiểu mẫu đèn khác nhau sao cho phù hợp như kết hợp đèn trần, đèn để bàn và đèn rọi tranh hoặc đèn trong tủ đồ,…



Sắp xếp 1 món đồ nội thất chính, 2 đồ phụ

Với sắp xếp như vậy thì nhìn vào trong phòng sẽ đem lại hiệu ứng rất tốt đấy. Trong phòng ngủ, bạn có nội thất chính là giường ngủ thì cạnh đó hãy kết hợp với 2 đồ phụ như tủ đồ và bàn trang điểm,…thì trong phòng vừa tiện nghi lại vừa hài hòa.

Lựa chọn các món đồ trang trí theo bộ ba

Để không gian trở nên thật sinh động thì đồ trang trí là một yếu tố không thể thiếu. Khi lựa chọn các mẫu đồ trang trí trong phòng hãy lựa chọn theo bộ ba nhưng lựa chọn theo cùng phong cách, kích thước và thiết kế đơn giản.
 
Khi áp dụng theo quy luật số 3 trên thì bạn đã có một không gian sống không những sang trọng mà còn rất thu hút đấy.

Chưa có câu trả lời nào