Bí quyết chọn mua nội thất đồ gỗ cho gia đình

Ngày nay, nội thất đồ gỗ được rất nhiều gia đình ưa chuộng do thiết kế đẹp và sang trọng mà nó mang lại. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua đồ gỗ, bạn rất có thể mua phải những loại gỗ kém chất lượng. Sau đây là những bí quyết giúp bạn mua nội thất đồ gỗ cực chuẩn cho gia đình.

Kiểm tra chất lượng mọi bộ phận thật chi tiết

Những tiêu chí cơ bản khi bạn chọn mua đồ gỗ đó là khung cửa, chân, mặt ngăn kéo, hoa văn. Những bộ phân đó phải sắc nét, không có mẩu gỗ thừa, sâu, mọt hay bị nứt.

Đây là những góc khuất rất dễ bị người dùng lơ là, bỏ qua, nhưng đây lại là những nhân tố quyết định xem đồ gỗ của gia đình bạn có thể sử dụng trong bao lâu. Nếu bạn mua đồ gỗ sơn, hãy chọn sản phẩm có màu sơn bóng đẹp, không bị nhăn sần, đồng bộ màu để dễ trang trí.

Kiểm tra kết cấu

Đây là một bước quan trọng bạn không nên bỏ qua khi mua đồ gỗ đắt tiền. Hãy kiểm tra chắc chắn phần keo, đinh vít, lỗ mộng, các mối nối ở khung, bản lề… Bạn không muốn bỏ ra một số tiền lớn để mua về một món đồ nội thất kém chất lượng đúng không nào?

Đối với đồ nội thất ngoài trời

Đặc thù khí hậu ngoài trời yêu cầu đồ nội thất phải làm bằng gỗ đặc để tránh nứt hay đọng nước mưa. Gỗ phải được quét sơn, dầu hoặc phủ UV lên bề mặt để hạn chế trầy xước.

Tìm chuyên gia tư vấn

Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm, giải pháp an toàn nhất đó là tìm một chuyên gia hiểu biết, đáng tin cậy để nhờ tư vấn.

Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn có thể chọn mua những sản phẩm nội thất đồ gỗ sang trọng và chất lượng cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào