Bí quyết chọn rèm cho phòng tắm đẹp lung linh

Phòng tắm là nơi bên cạnh phòng ngủ giúp bạn thư giãn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Chính vì lí do này, nhiều gia đình thường chọn gắn thêm những chiếc rèm giúp không gian phòng tắm thêm sinh động. Cùng Vatgia.com xem qua những cách giúp bạn chọn được một tấm rèm ưng ý nhé!

  1. Chọn rèm có kích thước phù hợp

Tùy vào không gian phòng tắm rộng hay hẹp, sẽ có những kích cỡ rèm khác nhau cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hãy ưu tiên những chiếc rèm che ngắn, không chạm đến sàn để không gian bên trong không bị bí hơi, ẩm ướt và chiếc rèm cũng khó bị nấm mốc hơn.

  1. Chọn rèm cửa có chất liệu tốt

Với những mục đích khác nhau, chất liệu cho chiếc rèm cửa cũng nên được cân nhắc kĩ. Nếu dùng rèm cửa để ngăn nước bắn ra ngoài, bạn nên chọn loại có chất liệu nhựa không thấm nước.

Với phòng tắm cần sự kín đáo bạn nên chọn rèm có chất liệu dày để che chắn được tốt hơn. Đặc biệt rèm cửa bằng vải cotton là sự lựa chọn ưa thích bởi đặc tính nhanh khô.

  1. Chọn rèm cửa có màu sắc phù hợp

Nếu bạn có phòng tắm khá nhỏ, hãy chọn rèm có màu sáng để không gian được “mở” hơn và thoáng hơn. Những chiếc rèm có màu tối sẽ mang lại sự sang trọng và lãng mạn cho phòng tắm.

Một lưu ý nữa là hãy chọn rèm có màu hài hòa với những đồ đạc khác trong phòng tắm nhé.

  1. Chọn rèm cửa có họa tiết tạo điểm nhấn

Hãy chú ý đến độ tuổi của các thành viên để có quyết định họa tiết phù hợp cho chiếc rèm cửa nhà bạn. Những chiếc rèm có họa tiết nhỏ, tinh tế và sang trọng sẽ phù hợp với nhà có nhiều người lớn. Còn nếu là phòng tắm cho trẻ thì tất nhiên những hình ảnh dễ thương với màu sắc tươi sáng sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

  1. Chọn rèm cửa có thanh treo

Có khá nhiều loại thanh treo cho rèm cửa phòng tắm như hình chữ D, chữ L… Tùy vào thiết kế phòng tắm nhà bạn sẽ có những hình dáng thanh treo thích hợp.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết và cùng ghé qua Vatgia.com để lựa chọn cho nhà mình một bộ rèm cửa thật ưng ý nhé!

Chưa có câu trả lời nào