Điểm danh 5 sai lầm phổ biến khi mua sofa phòng khách

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 5 sai lầm khi chọn mua sofa phòng khách hay gặp phải để các bạn có kinh nghiệm hơn trong việc chọn lựa.

Sofa quá lớn hoặc quá nhỏ so với căn phòng

Khi bạn đang ở trong không gian rộng rãi tại cửa hàng, những chiếc sofa lớn trông vẫn rất gọn gàng, nhưng khi đưa về nhà, nó lại chiếm quá nhiều diện tích khiến phòng khách trở nên chật chội, đi lại gặp khó khăn, ngược lại, bộ sofa quá nhỏ sẽ bị lọt thỏm trong khu vực sinh hoạt chung rộng, do đó trước khi mua bạn cần đo lại chính xác kích thước của phòng khách mà chọn kiểu sofa phù hợp, bạn có thể chọn sofa chữ L, góc, hoặc tròn nếu không gian phòng khách của bạn rộng rãi, nếu không thì có thể lựa chọn sofa 2-3 chỗ ngồi và mua thêm ghế kèm theo.

Không ngồi thử trước khi mua

Khi bạn mua sofa phòng khách, bạn cần phải đảm bảo các thành viên trong gia đình phải được thoải mái khi sử dụng, và hầu hết các cửa hàng đều có khách hàng ngồi thử thoải mái để bạn có thể cân nhắc kỹ càng trước khi mua.

Ngoài ra, mỗi gia đình đều sử dụng phòng khách với những nhu cầu khác nhau, nếu cả gia đình cùng xem TV, bạn nên chọn những chiếc sofa có phần tựa ngang lưng, gối dựa, nếu có bạn bè hoặc người thân đến chơi thì sofa tròn là lựa chọn tốt để có thể giúp mọi người quây quần thân thiết hơn, bên cạnh đó sofa giường thích hợp với những gia đình có không gian phòng khách chật hẹp những thường có bạn bè tới qua đêm.

Ghế không phù hợp với phong cách của nhà

Trong phòng khách, thứ mà hay thu hút sự chú ý đầu tiên chắc chắn là sofa, vì thế nó cần phảicó sự hài hòa với phong cách nội thất chung của căn nhà, nếu nhà bạn theo phong cách cổ điển thì nên chọn sofa gỗ, chạm trổ, còn với những không gian hiên đại thì nên mua những chiếc sofa kiểu dáng gọn gàng, thiết kế thanh thoát, dễ hài hòa với những đồ dùng khác.

Ham mua đồ rẻ

Bạn luôn luôn phải cân nhắc ngân sách trước khi mua, những không nên mua bộ sofa quá rẻ bởi những sản phẩm đó thường làm từ những vật liệu rẻ tiền, chất lượng không đảm bảo, nhanh sờn, rách và sẽ phải thay thế trong thời gian ngắn, nếu bạn là người không có nhiều tiền, bạn không nên mua những chiếc sofa ở những cửa hàng nổi tiếng, thay vào đó bạn có thể tìm tới những cửa hàng đặt đóng theo yêu cầu, nhưng vẫn phải chọn chất liệu khung, mút làm đệm và vải bọc cẩn thận.

Chọn sai chất liệu đệm ghế

Bạn cần cân nhắc dựa trên điều kiện thời tiết và tần suất sử dụng để chọn sofa cho phù hợp. Sofa da có thể thích hợp với những ngôi nhà có phong cách sang trọng, cổ điển, thường xuyên sử dụng điều hòa, dễ dàng lau chùi, những vào thời tiết nồm ẩm, những chiếc sofa kiểu này sẽ gây khó chịu cho nhiều người.

Với những chiếc sofa vải thô, dạ, nỉ thì có nhiều kiểu dáng và màu sắc thích hợp với nhiều phong cách khác nhau, nhưng lại có một nhược điểm là dễ bị rách, sờn, thấm nước nhanh, không thích hợp cho nhà có trẻ em.

Những chiếc sofa gỗ thì lại thích hợp với nhiều loại thời tiết, tuy nhiên bạn cần phải chọn loại đệm có thể buộc chắc chắn vào thân ghế, tránh bị xô lệch.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào