Chọn sofa đúng cách để phòng khách đẹp và sang trọng hơn

Phòng khách là một trong những vị trí quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn. Việc chọn cho gia đình một bộ ghế sofa đẹp  và phù hợp với không gian phòng khách luôn là vấn đề được gia chủ lưu tâm. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn chọn được mẫu sofa phòng khách ấn tượng và ưng ý nhất cho phòng khach nhà bạn.

Một bộ sofa hài hòa với không gian phòng khách là bộ sofa có kích thước, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu bọc, và chất lượng của sản phẩm...phù hợp. Sự kết hợp độc đáo giữa những yếu tố này sẽ giúp việc chọn sofa cho không gian trong phòng khách nhà bạn trở nên hoàn hảo và tiện nghi hơn.

1. Kích thước của ghế sofa:

Để căn phòng trông gọn gàng và sang trọng thì bạn nên chọn một bộ ghế sofa có kích thước phù hợp với kích thước của phòng khách nhà mình. Nếu bạn mua một bộ sofa quá đồ sộ xho phòng khách nhỏ hẹp thì không những làm không gian phòng chật chội mà còn kém thẩm mỹ. Ngược lại, nếu diện tích phòng khách nhà bạn rộng mà bạn lại chọn bộ ghế sofa có kích thước nhỏ sẽ làm căn phòng trở nên trống trải, kém ấm cúng cho không gian sinh hoạt chung của gia đình. Vì vậy việc chọn kích thước sofa phù hợp sẽ tăng thêm sự ấn tượng và sang trọng cho không gian sống.

2. Kiểu dáng của ghế sofa:

Việc lựa chọn kiểu dáng ghế sofa phù hợp với không gian phòng khách sẽ làm tăng tính thẩm mỹ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sofa được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng, tạo cho bạn nhiều sự chọn lựa sao cho hợp lý với phong cách phòng khách của bạn nhất. Hiện nay, hai kiểu dáng sofa chữ L và sofa bộ đang được ưa chuộng nhất. Những kiểu sofa này có thiết kế phù hợp với cả không gian phòng khách chung cư và nhà riêng, tạo cho không gian thêm sang trọng, hiện đại và tiện nghi hơn.

3. Màu sắc của ghế sofa:

Để tạo cho không gian phòng khách sự hài hòa và ấn tượng tuyệt đối thì việc lựa chọn màu sắc cũng là yếu tố rất quan trọng. Thông thường các gia đình lựa chọn màu ghế sofa theo tông màu của không gian phòng khách nhà mình như màu sơn tường, màu nền nhà, màu của các đồ nội thất khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu sắc sofa theo phong thủy, để gặp nhiều may mắn và thành công, nhưng cũng nên lưu ý đến sự hài hòa với màu sắc không gian phòng. Hoặc đơn giản là chọn sofa cùng các đồ nội thất trong phòng khách với màu sắc theo xu hướng hiện nay để phòng khách nhà bạn mang hơi hướm trẻ trung và hiện đại nhưng không kém phần ấn tượng.

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến nét đẹp của một bộ ghế sofa khi đặt trong phòng khách, trên đây là một vài lời khuyên cho bạn khi chọn sofa cho phòng khách nhà mình. Nếu bạn có ý tưởng gì mới lạ cho việc trang trí phòng khách thì hãy chia sẻ nhé!

Chưa có câu trả lời nào