Tư vấn chọn màu sắc ghế sofa phòng khách theo từng mùa trong năm

Ghế sofa phòng khách hiện là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong bất kỳ không gian sống hiện nay. Một xu hướng hiện đang được nhiều khách hàng hướng tới trong thời gian gần đây đó là việc lựa chọn màu sắc sofa phòng khách theo mùa. Nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn màu sắc nào cho phù hợp với từng mùa trong năm. Cùng tham khảo những gợi ý sau đây của vatgia.com để lựa chọn được cho phòng khách một mẫu sofa đẹp với màu sắc ưng ý nhất nhé.

1. Màu sắc sofa phòng khách mùa xuân

Mùa xuân với đặc điểm thời tiết khá nhẹ nhàng kèm theo nhưng cơn mua xuân nên việc lựa chọn màu sắc cho bộ ghế sofa phòng khách đẹp nhà bạn nên chọn những gam màu tươi sáng để mang đến sự tươi mới, sức sống cho căn phòng. Ghế sofa màu xanh lá cây sẽ là một gợi ý không tồi cho bộ ghế sofa phòng khách nhà bạn trong thời tiết này.

Sofa màu xanh lá cây giúp mang đến cảm giác thư thái, tràn đầy năng lượng cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, đây cũng là gam màu tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở của cây cỏ vào mùa xuân rất thích hợp để mang đến sự khởi đầu tốt đẹp cho cả gia đình bạn vào năm mới.

2. Màu sắc sofa phòng khách cho mùa hè

Vào những ngày mùa hè thời tiết nóng bức nên khi lựa chọn màu sắc cho ghế sofa phòng khách bạn cần lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, tươi mát để giúp cho không gian thoáng đãng và giảm bớt nóng bức đi. Bạn có thể lựa chọn một bộ sofa phòng khách đẹp màu xanh dương hay màu trắng để hạ nhiệt cho những ngày hè nóng bức.

Về chất liệu, những bộ sofa da đẹp kết hợp với gam màu tươi sáng này sẽ giúp mang đến không gian rộng hơn cũng như thoáng đãng hơn. Chất liệu da mang đến cảm giác mát lạnh mỗi khi ngồi xuống kết hợp cùng với gam màu tươi mát này sẽ giúp bạn làm giảm những nóng bức ngày hè khi bạn trở về căn phòng của mình.

3. Màu sắc sofa phòng khách vào mùa thu

Những màu sắc cho bộ ghế sofa phòng khách mùa thu không thể bỏ qua những gam màu vàng cam, nâu đất…để mang sắc thu vào trong không gian phòng khách nhà bạn. Mùa thu mang đến cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn và có chút gì đó hoài niệm nên việc lựa chọn những gam màu này sẽ giúp cho căn phòng nhà bạn trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Về chất liệu, bạn có thể thoải mái lựa chọn chất liệu da hay vải cho bộ sofa phòng khách nhà mình đều được vì đây là mùa có thời tiết dễ chịu và cân bằng được những đặc điểm của các chất liệu bọc này.

4. Màu sắc sofa phòng khách vào mùa đông

Mùa đông thời tiết lạnh giá nên khi lựa chọn màu sắc cho sofa phòng khách những gam màu nóng ấm để mang đến cảm giác ấm áp cho căn phòng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Những gam màu nâu, đỏ, tím, đen…sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho mùa đồng.

Vào mùa đông những bộ sofa vải nỉ kết hợp cùng gam màu trầm ấm sẽ giúp cho căn phòng nhà bạn bớt lạnh lẽo. Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn chất liệu sofa da – đặc biệt là sofa da thật để mang đến không gian sang trọng nhưng cũng ấm áp không kém cho phòng khách nhà mình vào mùa đông.

Hi vọng những thông tin trên đã cung cấp nhiều sự lựa chọn hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào