Những lưu ý khi bài trí ghế sofa phòng khách theo phong thuỷ

Hy vọng với những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn bày trí ghế sofa phòng khách phù hợp với nội thất, hài hoà giữa các yếu tố thẩm mỹ, phong thuỷ và công năng sử dụng.

1, Hướng đặt ghế sofa theo phong thuỷ

Ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách sẽ mang lại sự thanh thoát và vẻ đẹp cuốn hút cho phòng khách và còn có thể mang lại sự may mắn cà tài vận cho gia chủ, và với những ngôi nhà hướng tây thì bạn nên cân nhắc, đặt ghế sofa ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.

2, Không nên đặt bể các sau ghế sofa

Theo phong thuỷ đặt bể cá phía sau sofa sẽ mang lại những điều không tốt cho gia chủ, gây bất ổn. Thay vì chậu cá, bạn có thể đặt chậu cây cảnh sau sofa.

3, Không đặt ghế sofa đối diện cửa chính

Điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến người ngồi, “khí” từ ngoài cửa xung thẳng vào chỗ ngồi có thể kéo theo tình trạng tài khí phát tán, người nhà bị phân tán.

4, Các khoảng trống sau ghế sofa dễ gây cảm giác bất an

Đặt ghế sofa tựa vào tường là biểu tượng cho sự nghiệp ổn định, gia đình yên ổn, tích tụ tiền tài, có quý nhân giúp đỡ trong phong thuỷ, ngoài ra, sau lưng ghế sofa là cửa sổ, cửa ra vào, lối đi cũng tạo cho người ngồi cảm giá bị động, thiếu an toàn và không quan sát được phía sau.

5, Đặt gương phía sau ghế sofa là điều tối kỵ

Đặt gương sai vị trí sẽ gây nhiều phiền toái cho cho gia chủ, tạo sự ghen ghét, đố kỵ giữa các thành viên trong gia đình

Ngoài ra, để có thể bày trí ghế sofa phòng khách bạn cũng nên tránh đặt ghế sofa gần cửa sổ, không nên đặt ghế dưới xà ngang, không đặt ghế dưới đèn chùm,…

Chưa có câu trả lời nào