Loại đèn bàn nào giúp chống cận thị hiệu quả?

Cận thị là căn bệnh rất phổ biến hiện nay và ai cũng có nguy cơ mắc phải, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Vì vậy mà ta nên chọn cho trẻ những loại đèn bàn có khả năng chống cận hiệu quả.

Hiện nay đang có 4 loại đèn dùng để chiếu sáng là đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang, đèn compact và đèn LED. Mỗi loại đèn lại có 1 ưu nhược điểm riêng, nhưng nói riêng về khả năng chống cận thì đèn LED sẽ dành nhiều ưu thế hơn.

Đèn LED có ánh sáng liên tục, ổn định, không nhấp nháy nên giúp mắt ổn định tốt, không phải điều tiết nhiều. Chính vì vậy mà rất có lợi cho mắt, khiến mắt bạn không còn cảm giác mệt mỏi và nhức mắt nữa.

Ngoài ra đèn này còn có các chức năng điều chỉnh độ sáng bằng cảm ứng nên bạn có thể dễ dàng độ sáng trong nhiều trường hợp khác nhau. Đèn LED còn rất thân thiện với môi trường khi không chứa tia cực tím, tia hồng ngoại, thủy ngân và các chất có hại khác,...

Tuy nhiên, đèn LED lại có giá khá đắt, tầm hơn 400k, thậm chí loại cao cấp gần 3 triệu cũng có.

Khi chọn mua đèn LED bạn nên chọn mua đèn có chỉ số hoàn màu cao giúp nhận biết màu sắc chính xác. Đèn phải có nguồn sáng phân bố đều trên mặt bàn, không chói lóa. Hơn thế nữa, thương hiệu và địa chỉ mua cũng rất quan trọng.

Một số loại đèn bạn có thể tham khảo là Rinos RN3000, Kangaroo KG730, Prism, Phillips GEOMETRY 66046,...

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được loại đèn bàn chống cận hiệu quả cho con em mình.

Chưa có câu trả lời nào

CÂU HỎI LIÊN QUAN