3 lỗi trang trí nội thất thường gặp

Trang trí nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà bạn. Nếu bạn đang có kế hoạch thay đổi lại cách bài trí nội thất cho không gian nhà mình thì hãy lưu ý tránh những lỗi dưới đây nhé.

1. Sử dụng thảm trang trí quá nhỏ hoặc quá lớn

Thảm trài sàn là vật dùng mang lại cảm giác êm ái cho đôi chân, bảo vệ sàn nhà và làm đẹp không gian sống.Tuy nhiên, không phải sự lựa chọn nào cũng đem đến vẻ đẹp như mong muốn.

Nếu diện tích của phòng nhỏ, thì một tấm thảm trang trí nhỏ gọn sẽ là một lựa chọn thông minh và ngược lại một tấm thảm lớn sẽ phù hợp với một không gian lón hơn, để tạo vẻ cân đối và vừa mắt cho căn phòng.

Lựa chọn thảm trải sàn phù hợp diện tích căn phòng

2. Sử dụng quá nhiều màu tối

Thực tế thì các màu sắc tối như đen, xanh thẫm hay tím than thường đem lại vẻ đẹp quý phái và sang trọng. Tuy nhiên, việc lạm dụng các màu sắc này quá nhiều trong các thiết kế nội thất thì lại là điều không nên chút nào vò nó sẽ khiến cho căn phòng bạn trở nên u ám và vô cùng nặng nề. Vi vậy, hãy sử dụng chúng một cách vừa đủ nhé.

Sử dụng quá nhiều màu tối sẽ làm cho căn phòng trở nên nặng nề và u ám hơn.

3. Sử dụng sai đèn trang trí

Đèn trang trí có thể giúp cho căn phòng của bạn trở nên lung linh và hút mắt hơn rất nhiều. Do vậy, bạn cần phải lựa chọn đúng loại đèn, cường độ chiếu sáng và màu sắc để có những lựa chọn phù hợp với diện tích và thói quen sinh hoạt .

Sử dụng đèn trang trí đúng cách giúp tăng vẻ sang trọng và hiện đại cho căn phòng. 

Nếu đèn đặt ở phòng ngủ, bạn không nên chọn những màu sắc sáng vì nó dễ gây mất ngủ. Đổi lại, bạn sẽ sử dụng những loại đèn có gam màu trắng sáng ở phòng khách để đem lại vẻ thanh nhã, mới mẻ và hiện đại.

Trên đây là thông tin tổng hợp của chúng tôi về các lỗi cần lưu ý khi trang trí nội thất cho gia đình, hy vọng với những lưu ý này các bạn sẽ rút ra kinh nghiệm cho mình để trang trí nội thất trong gia đình đẹp hơn.

Chưa có câu trả lời nào