Gợi ý cách chọn bàn ăn cho bữa cơm ngày Tết thêm sum vầy và ấm cúng

Nhân dịp năm mới sắp tới, dọn dẹp và trang hoàng lại nhà cửa là điều khiến bạn bận tâm? Đừng lo, hãy để Vatgia mách nước cho bạn những mẫu bàn ăn sang trọng và phù hợp với gia đình thân yêu của bạn nhé!

Quan tâm tới chất liệu

Chất liệu là yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm. Việc quyết định chất liệu cho bộ bàn ăn sẽ giúp bạn loại trừ được kha khá những lựa chọn khác.

Bàn ăn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng chủ yếu là gỗ, kính, plastic, kim loại... Mỗi chất liệu này lại có những ưu điểm nổi bật và hạn chế riêng. Bạn lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân và thiết kế không gian bếp sao cho hài hòa và hợp lý.

Thiết kế của bộ bàn ghế

Với mỗi phong cách khác nhau sẽ cho ra đời những sản phẩm khác nhau, thiết kế của bộ bàn ghế cũng không ngoại lệ. Bạn có thể chọn những loại mặt bàn vuông, tròn, chữ nhật... sao cho phù hợp với diện tích, không gian và thiết kế gian bếp nhà mình.

Với những gia đình đông người, lựa chọn một chiếc bàn hình chữ nhật là hợp lý hơn cả. Bàn có độ dài phù hợp sẽ tạo cảm giác ấm cúng và đoàn tụ cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là vào dịp Tết, những bữa tiệc nho nhỏ tại gia là điều không thể tránh khỏi. Những chiếc bàn dài sẽ giúp bạn bày biện được nhiều món ăn hơn để thiết đãi người thân và bạn bè.

Vị trí đặt bộ bàn ghế

Người phương Đông thường lựa chọn những vị trí hợp phong thủy để đặt bộ bàn ghế. Bạn không nên kê sát vị trí bàn ăn với góc nhà bởi chúng sẽ gây bất tiện khi di chuyển và dọn dẹp.

Để có thêm nhiều lựa chọn tham khảo, các bạn đùng quên ghé qua các gian hàng nội thất của Vatgia nhé!

Chúc bạn lựa chọn được bộ bàn ghế ăn ưng ý!

Chưa có câu trả lời nào