Những lưu ý khi chọn đặt cửa trong gia đình

Khi xây nhà, ngoài việc thiết kế nội và ngoại thất thì chủ nhà nên hết sức lưu ý đến vấn đề phong thủy. Đặc biệt là việc đặt các cửa trong gia đình như thế nào cho hợp phong thủy hay cho hợp lý, tiện nghi. Dưới đây là những lưu ý khi chọn đặt cửa trong gia đình bạn có thể tham khảo!

Vị trí đặt cửa

Các vị trí đặt cửa cần chú ý đấy là cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa WC, cửa thông phòng,… Mỗi vị trí đặt cửa sẽ có yêu cầu về chất liệu cũng như kích thước khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định vị trí đặt cửa cho chính xác.

Màu sắc chủ đạo

Để phần nội thất của bạn luôn được hài hòa, ngoài việc xác định vị trí cửa, bạn cần lưu tâm đến vấn đề màu sắc. Không nên mỗi cửa có một màu khác nhau, mà bạn cần chia ra thành nhiều loại như cửa chính và và cửa phụ. Như vậy màu sắc cửa sẽ hài hòa hơn.

Không gian vị trí lắp cửa

Việc xem xét không gian vị trí lắp cửa rất quan trọng, nó quyết định đến vấn đề thẩm mỹ cũng như mức độ hài lòng của bạn. Đối với những không gian nhỏ như WC nên chọn cửa có chất liệu như nhựa giả gỗ hoặc các loại gỗ mỏng sẽ phù hợp với khả năng chống nước tốt hơn.

Hướng mở cửa

Việc xác định hướng mở cửa phụ thuộc vào thiết kế bản vẽ. Hướng mở cửa thường hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài. Tùy vào từng không gian, bạn điều chỉnh cho phù hợp.

Kích thước

Kích thước cửa theo phong thủy nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ. Vì vậy bạn cần căn cứ vào vị trí lắp đặt cửa để thiết kế kích thước cho phù hợp.

Với những lưu ý khi lắp đặt cửa ở trên, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để thiết kế cũng như lắp đặt cửa để ngôi nhà của mình thêm phần ấm cúng cũng như đẹp hơn nhé.

Chưa có câu trả lời nào