Chọn TV thế nào để tối ưu không gian sống?

Mặc dù công dụng chính của TV là để giải trí, nhưng với sự phát triển của mức sống, gu thẩm mĩ và sự đa dạng của sản phẩm, ngày càng nhiều người quan tâm tới việc chọn TV như một món đồ trang trí cho ngôi nhà của mình.

Kích thước phù hợp

Việc đầu tiên khi cân nhắc mua TV là kích thước phải phù hợp với căn phòng. TV quá to trong phòng quá bé hoặc ngược lại đều gây ra sự mất thẩm mĩ và ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác nên cân nhắc khi lựa chọn kích cỡ TV là khoảng cách từ vị trí ngồi đến màn hình. Màn hình càng rộng, người xem nên ngồi càng xa ra để không bị nhức mỏi mắt và xem TV được thoải mái nhất. Một mẹo hay được sử dụng để ước lượng, đó là khoảng cách ngồi xem TV nên gấp khoảng 2-3 lần kích thước màn hình. Đối với TV cỡ 49 inch, vị trí ngồi tối ưu là cách 2,5-3,7 m, 50 inch là 2,5-3,8 m, và đối với TV 55 inch là 2,8-4,2 m. Ước lượng được khoảng cách sẽ giúp bạn chọn được kích cỡ TV phù hợp.

Tính thẩm mỹ

Một chiếc TV đẹp là tổng hòa từ nhiều khía cạnh: kiểu dáng, màu sắc, các chi tiết thiết kế sao cho hài hòa với cảnh quan xung quanh.. Xu hướng thiết kế chung của các thiết bị công nghệ ngày nay là càng tinh gọn, đơn giản, thanh lịch, giảm thiểu các chi tiết thừa càng tốt. Một sản phẩm được đánh giá khá cao là dòng TV QLED của Samsung với mặt lưng liền lạc không khớp nối, ốc vít, màn hình kích thước lớn, tràn viền.

Ưu điểm đáng chú ý của dòng TV QLED này là dây nối cáp tín hiệu mảnh, trong suốt, không dễ nhìn thấy nên không tạo cảm giác nặng nề hay vướng víu cho không gian. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn các thiết bị nội thất phù hợp mà không lo làm mất mĩ quan căn phòng.

Mặt lưng phẳng, tối giản khiến khoảng cách từ TV đến tường được giảm thiểu hết mức khiến chiếc TV như một bức tranh treo trên tường. Tính năng thiết kế ôm sát tường này của TV QLED phát huy tác dụng hiệu quả, có tính thẩm mỹ cao, cách lắp đặt đơn giản nhưng đảm bảo chắc chắn và vững chãi.  

Chưa có câu trả lời nào