Phong cách thiết kế nội thất Industrial

Phong cách thiết kế nội thất Industrial ra đời và dần trở nên phổ biến khi những nhà kho cũ, những nhà máy cũ hay những công trình tương tự được biến thành cửa hàng mới, văn phòng, nhà hàng, những căn hộ … Những người thiết kế đã nắm bắt được nét thô sơ đó và thổi phong cách mới vào công trình chứ không phải phá đi những nét độc đáo đặc trưng của các công trình công nghiệp cũ. Phong cách này phù hợp cho những không gian nhỏ gọn, muốn lưu giữ ý nghĩa lịch sử và thể hiện một cách rõ ràng và sinh động nhất các chất liệu cũng như cấu trúc bên trong ngôi nhà.

Với phần giới thiệu bên trên, chắc bạn cũng phần nào hình dung được phong cách thiết kế công nghiệp (Industrial) là như thế nào phải không? Cùng Thiên Phố tìm hiểu nhé. 

Dáng dấp công nghiệp

Các căn hộ theo đuổi phong cách  Industrial sẽ mang dáng dấp của một căn nhà chưa hoàn thiện với  hệ thống ống nước lộ ra bên ngoài, các đường dây điện cũng không được đi âm bên trong tường. Không chỉ vậy, có một số mảng tường còn chưa được tô hoàn chỉnh. Tuy nhiên, các thiết kế này lại mang đến sự sáng tạo và một vẻ đẹp quyến rũ riêng cho căn hộ của bạn.

 

Các căn hộ thường sử dụng phong cách Industrial

Những tầng lửng, trần cao, các phòng có không gian rộng thường sử dụng kiến trúc Industrial. Hệ thống trần nhà thường được để thô, không sơn phết để đem đến sự đơn giản và đặc trưng của phong cách này.

Nhiều gia chủ sẽ phá cách trong việc sử dụng phong cách này cho toàn bộ căn hộ. Thể hiện sự đơn giản, phô bày các kết cấu của căn hộ nhằm tạo điểm nhấn cũng như ấn tượng cho các  vị khách khi lần đầu đến với căn hộ của bạn.

Không chỉ vậy, với hệ thống đèn điện và các vật dụng trang trí bên trong căn hộ bạn cũng có thể lựa chọn hài hòa với phong cách này. Những chiếc đèn treo bằng sứ hoặc các chất liệu mang hơi thở thời gian sẽ là điểm nhấn không thể quên cho thiết kế này.

Các góc cạnh trong thiết kế cũng được thể hiện một cách tự nhiên với những bề mặt gồ ghề, thô ráp so với các bề mặt phẳng, trơn khác. Không chỉ vậy, bạn tha hồ sáng tạo trong các thiết kế nội thất khác nhau như kệ sạch lạ mắt với chất liệu sắt hoặc kim loại không gỉ, những ống tuýp nước được biến hóa thành móc treo quần áo, giá sách sẽ mang lại điểm nhấn công nghiệp cho thiết kế của bạn.

Thế nhưng, bạn không chỉ sử dụng phong cách industrial mà còn có thể kết hợp với các phong cách khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của mình để đem lại không gian sống tiện nghi nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm từ các công ty thiết kế nội thất để có thêm nhiều ý tưởng thiết kế cho mình nhé.

www.thienpho.com

 

Chưa có câu trả lời nào