Bàn sofa mặt đá nên bảo quản như nào?

Mặt bàn đá được sử dụng khá nhiều hiện nay bởi sự tinh tế, sang trọng kết hợp với sofa như làm bừng lên cho căn phòng một diện mạo mới. Mặt bàn đá đẹp là vậy, tinh tế và sang trọng là vậy nhưng để bảo quản sao cho đúng cách và giữ được vẻ đẹp đó lâu dài, bền bỉ thì không phải ai cũng biết.

Mặt bàn đá cẩm thạch đẹp như vậy, sang trọng là vậy nhưng một khi đã bị xước là rất khó có thể lấy lại được vẻ đẹp ban đầu. Vì điều này mà các bạn thật chú ý không để những vật sắc nhọn lên trên bề mặt, không dùng mặt bàn để chà giấy nhám hay cạo cậy bất kì vật gì. Bên cạnh đó, hãy chú ý rũ sạch bụi bẩn, cát bám trên các đồ vật trước khi đặt chúng lên bàn vì việc cọ sát có thể gây ra những vết xước trên bề mặt bàn. Khi làm vệ sinh, bạn chỉ dùng khăn bông mềm để lau tránh gây tổn hại đến bề mặt bàn.

Mặc dù mặt bàn sẽ không bị thấm nước nhưng bạn cần phải nhớ:

1.Không được rửa mặt bàn hay để nước thấm lên bề mặt. Khi bạn dùng đồ uống nên có chiếc đế lót để tránh cho việc đọng lại nước lên mặt bàn.

2.Có những hóa chất gây tổn hại đến bề mặt như kem cạo râu hay các loại nước sốt, nước sơn móng tay và ngay cả những thức uống trái cây. Hạn chế và thật cẩn thận để tránh đổ chúng ra bề mặt và nếu không may có rơi ra thì hãy dùng khăn bông mềm để lau dọn, xử lý chúng ngay lập tức. Lau đi lau lại với khăn bông mềm và một chút ít xà bông cho đến khi đảm bảo là mặt bàn đã sạch.

3.Để làm vệ sinh mặt bàn thì hãy dùng chổi lông gà để quét sạch bụi trước và hàng tuần thì dùng xà bông và nước sạch lau bằng khăn mềm để đảm bảo cho mặt bàn đá luôn được sáng bóng nhất có thể.

Dù là mặt bàn trà hay mặt bàn ăn cơm thì việc cần cẩn thận với những chiếc bàn có mặt đá là rất quan trọng. Đặc biệt, trong bữa ăn khó tránh tình trạng thức ăn sẽ rơi vãi trên mặt bàn. Hãy thật cẩn thận và lau chùi cho chúng thật sạch nhé!

Chưa có câu trả lời nào