Cách lựa chọn bàn ghế dành cho quán cà phê teen phụ hợp nhưng phong cách

Cách lựa chọn bàn ghế dành cho quán cà phê teen phụ hợp nhưng phong cách

ha
ha
Trả lời 9 năm trước

Lựa chọn phong cách thiết kế

Tùy vào sở thích của chủ nhân và đối tượng khách hàng phục vụ mà bạn lựa chọn phong cáchthiết kế nội thấtcho quán cafe. Nếu quán phục vụ cho tuổi teen, các đôi tình nhân hay dành cho đa phần người trẻ thì nên chọn phong cách trẻ trung, hiện đại hoặc lãng mạn.

Nếu bạn sở hữu quán cafe tương đối rộng rãi, hãy nghĩ đến việc phối hợp các phong cách khác nhau để thu hút khách hàng ở nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, nên cẩn thận khi chọn phong cách cho quán vì nó ảnh hưởng đến cách bài trí nội thất bên trong.

lưu ý thiết kế nội thất quán cafe

Tùy vào sở thích và khách phục vụ mà chọn phong cách thiết kế cho quán

Lối đi phải thoáng đãng, rộng rãi

Lối đi lại thoáng đãng, rộng rãi tạo sự thuận tiện cho các khách hàng và nhân viên khi di chuyển. Vì thế, bạn cần chú ý đến việc phân chia không gian ngồi của khách thành nhiều khu vực ví dụ như dành cho lứa đôi, nhóm ít người và đông người cũng như tạo khoảng trống giữa ghế và lối đi để sự riêng tư cho cuộc nói chuyện của khách hàng.

Lưu ý đến màu sắc

Màu sắc cũng là có vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất. Nó sẽ tạo nên điểm nhấn cho quán cafe, gây ấn tượng với khách hàng. Bạn nên bố trí nội thất hài hòa với màu sơn tường, không sử dụng quá nhiều gam màu nóng hoặc lạnh mà nên xen kẽ các màu một cách hợp lý.

Bạn có thể sử dụng gam màu hồng, tím lãng mạn và trữ tình hoặc sắc trắng dịu dàng, tinh khôi hoặc màu xám ấm áp. Bên cạnh đó, chủ nhân cũng nên dùng các vật dụng đồng bộ với màu sắc đó, đôi khi cũng có thể tạo ra sự đối lập để mang lại nét độc đáo.

lưu ý thiết kế nội thất quán cafe

Gam màu hồng sẽ tạo không gian lãng mạn, cuốn hút

Sử dụng bàn ghế

Loại bàn dành cho 2 người, 4 người hoặc 6 người sẽ linh động hơn khi bố trí chỗ ngồi cho các nhóm khác nhau. Ngoài ra, nên sử dụng bàn vuông thay cho bàn tròn để tiết kiệm diện tích và dễ dàng ghép lại với nhau nếu có nhóm khách đông hoặc đặt vào những góc nhỏ trong quán.

Các chất liệu sử dụng cho bàn ghế quán cafe cũng rất đa dạng. Ngoài loại mây tre quen thuộc, bạn có thể chọn loại ghế nệm, sắt nghệ thuật, gỗ, nệm lót. Mỗi loại chất liệu sẽ phù hợp với những phong cách thiết kế nội thất khác nhau.

Trang trí các chi tiết

Để quán cafe thêm sinh động, chủ nhân có thể trang trí thêm những bức tranh đồng quê, bức tranh theo trường phái trừu tượng hay các bức thư pháp. Bên cạnh đó, có thể bài trí bể cá, những chậu hoa nhỏ, cây xanh, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp con người thấy thư thái, dễ chịu.

lưu ý thiết kế nội thất quán cafe3

Bài trí các bức tranh trên tường sẽ khiến quán café thêm sinh động

Một vài lưu ý khác

- Khi thiết kế nội thất cho quán cafe, tránh bố trí chỗ ngồi của khách ngay cạnh hoặc nhìn thẳng vào nhà vệ sinh.

- Tránh thiết kế khu vực pha chế xa khu vực bếp và kho, khiến nhân viên gặp khó khăn khi phục vụ khách hàng.

- Không bố trí bàn ghế quá dày đặc, tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

- Nếu là quán cà phê trong nhà thì cần lưu ý đến hệ thống điều hòa nhiệt độ, nếu là quán cafe ngoài trời thì nên chú ý đến việc tránh nắng, mưa, bụi…