Chọn màu sắc cho phòng ngủ như thế nào

Chọn màu cho phòng ngủ như thế nào

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng màu sắc là một phần rất quan trọng cần tính đến khi sắp đặt phòng ngủ của mình? Chọn màu cho phòng ngủ như thế nào là một trong những câu hỏi thường xuyên được đặt ra, ảnh hưởng của màu sắc tới tâm lý là một chủ đề được tranh cãi nhiều và bộ môn tâm lý màu sắc đã làm rõ nhận thức, suy nghĩ và cách thức chúng ta bị ảnh hưởng từ màu sắc xung quanh. Bạn cũng nên chọn màu sắc phòng ngủ trước khi làm đồ nội thất, dùn bạn sử dụng đồ nội thất hiện đại, hay cổ điển.

Màu sắc và ý nghĩa của chúng đã được khám phá từ nhiều thế kỷ, và chúng ta cũng nhận ra rằng, khi ở trong một căn phòng, màu sơn của tường và các vật dụng ảnh hưởng tới chúng ta. Tâm trạng của chúng ta cũng có thể thay đổi. Dù là thiết kế cổ điển hay một phòng ngủ hiện đại, màu sắc có một vai trò quan trọng, thường theo sở thích mỗi chúng ta, thể hiện phong cách và tâm trạng của chúng ta. Chúng ta chọn một màu sắc nào đó đơn giản vì chúng ta thích nó, vì chúng ta đã nhìn thấy một căn phòng đẹp được trang trí với những màu tương tự, hay màu sắc đó là mốt trang trí đồ nội thất. Một số người cảm thấy rất khó khăn trong việc lựa chọng màu sắc, họ chưa biết bắt đầu từ đâu.

Các nhà thiết kế nội thất thường sử dụng tâm lý màu sắc để tạo ra những phong cách khác nhau, những màu sắc tạo tâm trạng như mong muốn. Phòng ngủ là nơi chúng ta muốn dành thời gian chất lượng, có thể ở một mình và thư giãn cuối ngày. Ví dụ, nhà thiết kế nội thất sẽ sử dụng một số màu sắc nhất định để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Việc chọn được một sắc độ đúng dựa trên điều kiện bạn muốn tạo ra. Trước khi chọn màu, các bạn hãy nhớ một số điểm sau:

  • Trong những năm gần đây, màu trung tính đã trở thành một thị hiếu thực sự trong sắp đặt phòng ngủ. Các sắc độ sáng hay mờ của màu kem, beige, và nâu rất phổ biến. Màu trung tính là một lựa chọng tốt cho phòng ngủ, đặc biệt vì chúng có thể kết hợp gần như với tất cả các màu sắc khác.
  • Những màu sắc tốt nhất cho phòng ngủ là màu xanh da trời, màu tím hoa oải hương, các tông màu xanh lá cây và cả tông màu hồng cho phòng trẻ em nếu bạn muốn tạo ra không gian thư giãn và ấm cúng. Xanh lá cây là màu của năng lượng, sự êm đềm, cân bằng, an toàn, vững vàng và tự nhiên.
  • Xanh da trời tạo cảm giác êm đền, trung thành, thanh thản, quyền uy,  được bảo vệ, trầm ngâm, suy nghĩ sáng tạo, giảm cảm giác bồn chồn và chống những cơn ác mộng.
  • Tím tạo cảm giác đầy đủ, vui vẻ, sáng tạo nhưng phải khéo kết hợp với những màu khác vì sử dụng chúng rất khó.

Những màu sắc này sẽ tạo cảm giác căn phòng của bạn rộng hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với màu phấn để tạo cảm giác phấn khởi. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo cảm giác êm đềm, thanh thản trong một không gian cổ điển, hãy sử dụng màu xanh aqua kết hợp với màu cà phê sữa đậm và màu hoa hồng với chút ghi xám.

  • Chúng tôi khuyến cáo rằng các bạn không nên sử dụng màu ghi có sắc độ quá sẫm trong phòng ngủ, vì chúng tạo ra cảm giác buồn chán và tâm lý nặng nề, stress.
  • Mặc dù không nên dung, nhưng các bạn vẫn có thể sử dụng những màu sắc như cam, vàng, và đỏ nhưng hãy chỉ nên sử dụng những sắc độ nhạt vì nếu sử dụng những sắc độ quá sáng hay quá tối sẽ rất nhức mắt. Đừng sử dụng những màu sắc này trong những phòng ngủ quá nhỏ, vì chúng sẽ làm căn phòng của bạn có cảm giác nhỏ đi. Nếu thực sự muốn, bạn chỉ nên sơn một bức tường màu đó làm điểm nhấn trên nền màu trung tính. Bạn cũng có thể sử dụng tất cả các kiểu kết hợp màu sắc dựa vào tâm trạng bạn muốn tạo ra. Ví dụ, để tạo ra cảm giác tươi mới nhưng khỏe khoắn, bạn có thể sử dụng màu vàng nắng kết hợp với màu ghi ấm, hay màu san hô với một màu trung tính. Kết hợp một sắc độ ấm vào màu vàng kim, đỏ rượu vang, nâu mái ngói và màu mòng két sẽ tạo cảm giác vừa mời chào vừa thư giãn.
  • Sử dụng những phụ kiện trang trí như cây, gối trang trí, hay ghế để tăng hiệu ứng cảm giác của tông màu bạn chọn.
  • Trắng cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng, đặc biệt khi ngân sách của bạn có hạn. Hãy nhớ sử dụng nhũng phụ kiện màu phấn để trang trí căn phòng màu trắng.
  • Màu sắc của tường phòng ngủ cũng nên hài hòa với đồ nội thất.
  • Theo www.dalinh.vn
nguyễn anh hùng
nguyễn anh hùng
Trả lời 11 năm trước

1. Sắc thái và cường độ màu sắc cho phòng ngủ thư giãn

Khi nhắc đến phòng ngủ, người ta thường nghĩ đến nhóm màu tiêu biểu cho sự dịu mát, đó là những nhóm màu Xanh dương, xanh lá, xanh ngọc và tím xanh. Đây là những gam màu thuộc nhóm màu lạnh, và cũng thuộc nhóm màu thoái (nhóm màu tạo hiệu ứng giãn xa ra với thị giác con người, nhóm màu làm tăng cảm giác không gian rộng hơn).

Bên cạnh đó, những màu sắc khác vẫn có giá trị mang lại sự thư giãn cho phòng ngủ dù chúng thuộc nhóm màu nóng, lạnh hay màu trung tính, thường là những gam màu nhẹ nhàng, có sắc độ trắng sáng, cường độ nhạt.

Chúng ta thử làm một cuộc dạo chơi qua một phòng ngủ được thay đổi những gam màu phong phú nhưng đều tạo nên được cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng.

Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi

Màu tím khoai môn 30RB 56/036 là gam màu nhẹ nhàng, tao nhã.

Khi nó được kết hợp với màu trung tính trắng sáng 50BG 72/006 đã tạo nên một hòa sắc dịu nhẹ cho phòng ngủ.

Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi

Màu men sứ xanh 19BG 61/207 là gam màu ngọc lam nhẹ nhàng và hiện đại.

Khi màu này được kết hợp với màu trung tính lạnh 69BG 77/076 tạo nên chất đương đại và thoáng đãng cho phòng ngủ.

Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi

Màu xanh lá của đậu cove 30GY 61/245 khi kết hợp với màu xanh lá nhạt hơn 30GY 83/064 tạo nên căn phòng có gam màu tương đồng đầy màu xanh thiên nhiên dịu mát và thư giãn

Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi

Màu hồng đào dịu nhẹ 90YR 64/166 mang lại cảm giác ngọt ngào,

thư giãn cho phòng ngủ khi kết hợp với gam màu nhạt hơn 80YR 83/035.

Gợi ý những cặp màu tạo nên sự thoáng đãng, dịu dàng và thư giãn cho phòng ngủ.

Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi
Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi
Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi

2. Phân bổ tỉ lệ màu

Nhóm màu lạnh, màu trung tính mang lại sư thư giãn thường là những màu nhạt, nhẹ nhàng, thanh lịch, vì vậy chúng thường không gây những tác động khó chịu đến thị giác người sử dụng. Nguyên tắc phân bổ màu sắc cho một phòng ngủ thư giãn :

  • Nếu dùng gam màu trắng sáng (những gam màu rất nhạt, gần với màu trắng): có thể sử dụng toàn bộ căn phòng 1 màu theo cách phối màu đơn sắc.
  • Nếu dùng 2 màu trong phòng ngủ, thường có 1 màu đậm hơn và 1 màu nhạt hơn. Hãy chọn màu đậm hơn để nhấn cho mảng tường đầu giường (hoặc 1 mảng tường quan trọng nào đó trong phòng ngủ để tạo điểm nhấn). Sau đó hãy chọn gam màu nhạt hơn để bố trí cho toàn bộ diện tích còn lại của những mảng tường. Không nên dùng màu đậm hơn cho toàn bộ căn phòng, hoặc không nên dùng màu đậm hơn chiếm diện tích lớn hơn.
  • Trần phòng ngủ thường dùng màu trắng, hoặc có thể dùng gam màu trung tính nhẹ nhàng cho 1 phần trần nhà. Với phòng trẻ em thì thường dùng màu xanh đậm cho trần để tạo cảm giác có bầu trời xanh mát êm dịu.
Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi
Màu sắc cho phòng ngủ thư giãn - Archi

3. Hòa sắc cho một phòng ngủ thư giãn

Sự êm đềm thư giãn của một phòng ngủ không phải chỉ do màu sắc của các mảng tường mang lại, mà còn là sự phối hợp của nhiều yếu tố khác của căn phòng. Sự phối hợp vật liệu, cách dùng ánh sáng, và việc bài trí đồ đạc trong phòng ngủ đóng vai trò quyết định cho sự hài hòa và thư giãn của không gian phòng ngủ.

Phối hợp vật liệu

Vật liệu sàn phòng ngủ thường là gỗ (mang lại cảm giác mềm mại, ấm áp cho bước chân), đá (mang lại cảm giác mát mẻ, có độ bền cao), gạch ceramic (có nhiều màu và hoa văn để lựa chọn, dễ lau chùi, bền). Một số phòng ngủ được trải thảm toàn bộ diện tích sàn, hoặc trải 1 phần ở khu vực chân giường. Dù sử dụng vật liệu gì thì yếu tố mềm mại, ấm áp và bảo đảm vệ sinh vẫn được ưu tiên hàng đầu, bên cạnh đó, các vật liệu gỗ, gạch, đá, thảm được dùng trong phòng ngủ nên có màu sắc sáng, trung tính, xám, những màu nhẹ nhàng. Điều này tạo cho không gian sự thoáng đãng, sạch sẽ và rộng rãi.

Không nên dùng các màu sắc quá tối, quá đậm cho phòng ngủ thư giãn, vì nó sẽ làm nặng nề và gây cảm giác thiếu sạch sẽ, bất an trong phòng ngủ.

Tường trong phòng ngủ, ngoài tường sử dụng sơn nước là phổ biến nhất, có thể kết hợp thêm chút nhấn nhá bằng giấy dán tường hoặc ốp điểm xuyết vật liệu gỗ ở 1 vị trí nhỏ nào đó. Sự kết hợp thêm vật liệu sẽ làm cho phòng ngủ trở nên duyên dáng hơn. Nhưng việc dùng màu gỗ hay màu giấy dán tường quá đậm, giấy dán tường có hoa văn rườm rà sẽ gây cảm giác chật chội, tạo nên khó chịu cho thị giác, về lâu dài ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của người sử dụng. Vì vậy, giải pháp vật liệu có màu sắc nhẹ nhàng, trung tính vẫn là tốt nhất cho phòng ngủ thư giãn.

Sự êm ái và thư giãn của phòng ngủ còn đến từ những bộ drap chăn nệm gối, vì vậy hãy chọn những sản phẩm có màu sắc nhẹ nhàng, trung tính, màu trơn, ít hoa văn. Những vật liệu mềm mại khác trong phòng ngủ như rèm cửa, vật liệu của bàn ghế, tủ cũng nên có màu sắc trắng sáng, trung tính, cách xử lý bề mặt nhẵn, đơn giản và sạch sẽ.

Chiếu sáng

Ánh sáng trong phòng ngủ thường không quá cầu kỳ và nhiều như những phòng khác. Ánh sáng chính của phòng ngủ có thể là đèn hắt gián tiếp trên trần và đèn đầu giường. Cần 1 đèn cho bàn làm việc, 1 đèn cho bàn phấn. Nếu muốn tăng sự sang trọng cho phòng ngủ thì có thể dùng thêm 1 đèn chum hay đèn lồng thả xuống nơi vị trí cuối chân giường.

Màu sắc của ánh sáng phòng ngủ thường là màu trắng và vàng sunlight. Màu này mang lại sự thư giãn cho mắt. Không nên sử dụng ánh sáng đỏ, tím, cam trong phòng ngủ. Ánh sáng xanh dương cũng có thể sử dụng trong phòng ngủ ở 1 vài vị trí nhấn.

Bài trí đồ đạc

Sự ngăn nắp, gọn gàng của đồ đạc (giường ngủ, tủ đầu giường, bàn ghế, tủ quần áo) sẽ tạo nên sự di chuyển thuận lợi và tiện nghi. Điều này tạo nên cảm giác thư giãn do sự tươm tất mang lại.

Không đặt nhiều bàn ghế trong phòng ngủ, chỉ sử dụng những trang thiết bị có mục đích sử dụng thường xuyên và rõ ràng.

Hạn chế việc sử dụng nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ.

Tranh và đồ trang trí trong phòng ngủ cũng nên bố trí đơn giản, gọn gàng. Tránh việc bố trí quá nhiều sẽ tạo nên sự rối rắm, phức tạp, làm ảnh hưởng đến tâm lý khi nghỉ ngơi thư giãn.

Màu sắc của đồ đạc, đồ trang trí cũng không nên quá nhiều, không dùng các màu mạnh, rực rỡ, không dùng những hình ảnh và bố cục rắc rối, những hình ảnh gây ra cảm giác mạnh.

Bạn yêu du lịch, muốn tìm hiểu về du lịch hay bạn cần đi du lịch, muốn biết về các địa điểm du lịch, kinh nghiệm đi du lịch hay bất cứ thông tin gì liên quan đến du lịch.

Quán ăn ngon ở Sài Gòn|Thông tin du lịch|Các quán cafe ở Hà Nội|quán lẩu ngon ở Hà Nội|các nhà hàng ở hà nội|Tour du lịch Miền Tây|du lich hue|quan an ngon o sai gon|quan an ngon o ha noi|tour du lich da nang|anh dep du lich|du lịch Cửa lò |Tour du lịch Singapore|du lich da nang|du lich mien tay|du lich gia re|tour du lịch hạ long|ve may bay gia re|du lich nha trang|du lich da lat|du lich phu quoc|du lịch hạ long|tour du lịch nha trang|tour du lịch thái lan|cong ty du lich|ve tau|tour du lich|du lich thai lan|du lich campuchia|du lich ha long|thue xe du lich | chụp ảnh cưới ở đâu|chup anh cuoi o dau|Du lịch mùa thu 2012|Du lich mua thu 2012|cuối tuần đi chơi ở đâu|cuoi tuan di choi o dau |du lịch mộc châu|du lich moc chau| Du lịch Tam Đảo|Du lịch Hồng Kông|Du lich Hong Kong

Sữa chua cacao hàng nón|Sua chua cacao hang non|ốc luộc chùa láng|Oc luoc chua lang


Đồi Mộng Mơ|Doi Mong Mo|Thung lũng tình yêu|Thung lung tinh yeu|Nhà thờ Con Gà|Nha tho con ga|Chùa Linh Quang|Chua linh quang|Vườn tượng nghệ thuật Đà Lạt|Vuon tuong nghe thuat da lat|Sân khấu nhạc nước Cam Ly|San khau nuoc Cam Ly|Ruộng bậc thang|Ruong bac thang|hồ tình nhân đẹp nhất Đà Lạt|ho tinh nhan dep nhat da lat|ngôi chùa tuyệt đẹp ở Đà Lạt|ngoi chua tuyet dep o da lat

Đỗ Thị Minh Hoa
Đỗ Thị Minh Hoa
Trả lời 11 năm trước

Red faceChăn gối lông vũ

Chăn gối lông vũ
Là nguyên liệu giữ nhiệt rất hiệu quả,lông vũgiúp điều hòa nhiệt độ cơ thể bạn một cách thích hợp nhất dù chỉ với một lượng rất nhỏ. Đây chính là chất liệu tuyệt vời chochănnệm mùa đông.

Nguyên liệu nhồi vào chăn gối làlông vũđã được xử lý theo công nghệ hiện đại để ngăn sự phát triển của vi khuẩn, nấm, mốc đồng thời vẫn duy trì được cho sản phẩm sự tự nhiên vốn có.

Chăn gối được làm từ vải chuyên dụng, cotton 100%, chỉ số sợi rất nhỏ, mật độ sợi cao, sít sợi đảm bảo thông khí màlông vũkhông thể đâm chọc ra ngoài.

Đây là một loại nguyên liệu cách nhiệt rất hiệu quả, giữ mát trong mùa hè và ấm trong mùa đông. Là nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, lông vũ không những nhẹ, xốp mà còn có khả năng làm thông thoáng nhiệt, giảm độ nóng bức và độ ẩm từ cơ thể con người.

Nếu sử dụng đúng cách,gối lông vũcó thể sử dụng khoảng chục năm, còn chăn thì có thể sử dụng cả đời. Thực tế cho thấy chăn gối lông vũ bền gấp 10 lần so với chăn gối làm bằng chất liệu khác.

1. Chăn lông vũ

Chăn lông vũđem đến cho bạn sự tự do thoải mái cho mỗi cử động trên giường ngủ vì nó có thể uốn lượn theo từng cử động của thân thể và ngay lập tức áp theo mọi thay đổi của các tình huống. Chăn lông vũ luôn bao phủ lên thân thể bạn một cách đều đặn, ấm áp, và hơn tất cả là nhẹ vô cùng. Sự ấm áp tuyệt vời từ lông nhung là không thể sánh bằng được, kể cả các loại chăn len đắt nhất.

2.Gối lông vũ
Gối lông vũ được phân ra làm nhiều loại dựa trên độ mềm xốp: mềm nhẹ, trung bình và vững xốp. Mềm mại và sang trọng, khác biệt hoàn toàn những loại gối làm từ chất liệu khác, gối lông vũ nhẹ nhàng nâng đỡ và thư giãn đầu của bạn sau một ngày làm việc căng thẳng.
Một chiếcgối ngủkhông phù hợp không chỉ khiến cho bạn mất ngủ mà còn gây cho bạn những căn bệnh về cổ và lưng!Lựa chọn cho mình một chiếc gối với độ mềm xốp và kích cỡ thích hợp với kiểu ngủ của mình là cần thiết để có một giấc ngủ thư giãn và khoẻ khoắn.

3.Chăn đệmvà nệm
Chăn đệm sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu và thư giãn hơn, nâng đỡ nhẹ nhàng những điểm phải chịu nhiều áp lực trên cơ thể như vai và hông. Bạn sẽ không còn cảm giác ở trên trái đất mà “Thật tuyệt vời như ngủ trên mây”!
Chăn đệm hoặc nệm lông vũ thường được sử dụng thay thế hoặc phủ lên trên đệm thông thường khiến cơ bắp được thư giãn và máu lưu thông được dễ dàng. Ngoài ra,chăn đệmcòn nâng cao tính ổn định và vững chắc của chiếc đệm thông thường, linh hoạt theo từng đường cong của cơ thể.
Nệmlông vũrất thuận tiện với những buồng ngủ có diện tích nhỏ.


Bạn có thể mua những sản phẩm này tại
Công ty TNHH Lông vũ Anh và Em
Địa chỉ : P 305, 109, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại : 0977 554 354

Email : feather.anhem06