Mua mũ bảo hiểm ở đâu?

Mình mới mua con click exeed màu đen.tình hình là đang muốn tậu thêm chiếc mũ bảo hiểm nữa.Anh em cho tư vấn xem mua loại nào và ở đâu nhỉ?.Mình dự tính mua loại khoảng 150k-200k.Vì muốn mua mũ đảm bảo chất lượng.Nhưng phải đẹp và thời trang.không dùng loại mỏng mà ko có lót bên trong đâu nha.thank nhiểu:)

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Tối hôm chủ nhật vừa rồi mới ghé Thu Sport ở Saigon. Một cái tiệm to đùng như thế mà mũ bảo hiểm loại full face chỉ có mỗi một loại: Shubert, giá 350ng, không hay lắm. Mình đi hỏi mũ full face đủ nơi thì ai cũng chê, săm soi mình như kẻ từ trên trời rơi xuống, nhất là mấy chị em phụ nữ. Nhìn cái mũ ai cũng bảo là chạy xe nặng cho cái cổ nó to lên luôn.

Trang Sport thì phải (Cạnh Thu Sport) thì có khá nhiều mũ full face và mũ nửa đầu các loại.Mũ full face thì có các hiệu Andes, Amoro, Zeus,.. nhưng đều của Long Huei VN sản xuất, mẫu mã đủ loại, khá đẹp! Giá từ 200ng, 350ng, 450ng, 550ng,... Bạn qua đó tham khảo xem.

Dưới đây là Một số gợi ý khi chọn mua mũ bảo hiểm:

Cục Tiêu chuẩn Chất lượng khuyên rằng, tốt nhất người tham gia gia thông nên chọn mua cho mình loại mũ bảo hiểm "thật" để đảm bảo cho chính mình khi đội.

Mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ, hạn chế tối đa phần chấn thương trên đầu, nhất là chấn thương sọ não, khi xảy ra tai nạn. Do vậy, khi chọn mua mũ bảo hiểm, nên mua các loại mũ đã được kiểm tra, thử nghiệm, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng (thường có dán tem trên mũ). Chỉ có mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng mới có tác dụng bảo vệ cho người đi xe máy khi chẳng may gặp tai nạn rủi ro.

Mũ bảo hiểm tốt có khả năng chịu nhiệt với bất kì thời tiết nào, không bị dị ứng cho da, tóc và không ảnh hưởng đến sức khoẻ người đội. Nên chọn mũ bảo hiểm vừa đầu và có bề mặt ngoài bóng, nhẵn; không sử dụng bu-lông, ốc-vít bằng kim loại. Các ốc của mũ bảo hiểm phải không lồi quá 3mm. Vỏ cứng của mũ bảo hiểm phải che được các bộ phận cần bảo vệ của đầu và đảm bảo tầm nhìn tốt và khả năng nghe của người đội. Lớp xốp bên trong phải dày, dùng tay ấn mạnh vào lớp xốp thấy mịn, không lồi lõm.

Để biết mũ bảo hiểm có vừa với đầu mình hay không, ngoài việc xem số đo của mũ, ta có thể đội mũ lên đầu rồi dùng tay đẩy mũ ra trước, sau và hai bên. Nếu thấy mũ xê dịch khoảng 5-10cm thì nên chọn loại nhỏ hơn.

Dây cài mũ bảo hiểm phải mịn, khi kéo căng dây, thấy chắc chắn. Quai đeo phải có khoá và đảm bảo đủ bền, độ co dãn không quá nhiều. Kính phải trong, phản chiếu hình ảnh trung thực.

Một vài lưu ý khi sử dụng mũ bảo hiểm

Không để mũ bị va đập mạnh với vật cứng hoặc làm rơi mũ xuống nền cứng. Phải sử dụng loại mũ có kích cỡ phù hợp với cỡ đầu của người sử dụng, như vậy mũ mới bảo vệ được cho người đội.

Theo đặc điểm thể hình của người Việt Nam, mũ thường có các kích cỡ: S (50-53cm); M (54-56cm); L (57-60cm); XL (58-62)... những chỉ số này thường được đính kèm bên trong mũ. Cần hiểu rằng, mũ bảo hiểm chỉ có tác dụng bảo vệ, làm hạn chế bớt mức độ chấn thương cho đầu khi xảy ra tai nạn. Vì vậy, điều cốt lõi nhất để bảo vệ tính mạng cho người đội thì ngay cả khi đội mũ người tham gia giao thông vẫn phải thực hiện đúng các quy tắc khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Để đội mũ đúng cách, trước tiên, người đội cần phải mở dây quai mũ sang hai bên cho thẳng và đội mũ lên đầu sao cho vành dưới mũ song song với chân mày. Tiếp đến, hãy chỉnh khoá bên cạnh sao cho 2 khoá dây của mũ nằm sát phía dưới tai. Sau cùng, người đội phải chỉnh và cài khoá cằm sao cho dây mũ nằm khít dưới cằm, không lỏng lẻo để đảm bảo độ an toàn cao nhất.

Cách phân biệt mũ thật, mũ giả

Mũ bảo hiểm thật gồm hai loại mũ trong nước sản xuất và mũ nhập khẩu. Với mũ bảo hiểm trong nước phải có dấu CS (dấu do tự doanh nghiệp công bố sản phẩm của mình phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam), mũ ngoại nhập không có dấu CS nhưng phải có tem kiểm tra. Kiểm tra các thông số ghi trên mũ: Tên và địa chỉ đơn vị sản xuất, cỡ mũ, ngày sản xuất, hướng dẫn sử dụng... và những kí hiệu này phải rõ ràng, không lu mờ, trơn bóc.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng và nhà sản xuất, từ nay đến cuối năm, cơ quan chức năng sẽ áp dụng một loại tem chuẩn trên các sản phẩm MBH đã qua kiểm định nhằm kiểm soát chất lượng MBH trên thị trường hiện nay giúp người người tiêu dùng lựa chọn được các loại mũ bảo hiểm có chất lượng, giá cả phù hợp. Tuy nhiên, để chờ đến cuối năm thì hiện nay người tiêu dùng vẫn chưa biết chọn MBH nào có chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Vì vậy, người tiêu dùng nên đến các cửa hàng, đại lý có uy tín, chỗ người thân quen để tránh mua nhầm phải MBH giả, kém chất lượng dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Mũ bảo hiểm bây giờ hàng nhái rất nhiều. Một số hàng đạt "tiêu chuẩn Việt Nam" nhưng chất lượng rất tồi, tôi không yên tâm về chất lượng chút nào.

Nếu bạn muốn mua mũ thật sự để bảo vệ tính mạng mình thì tốt nhất là nhờ người thân mua 1 cái ở nước ngoài rồi gửi về. Nhớ mua mũ loại Full Face, đừng mua mấy loại không cằm ẩm ương như ở Việt Nam đang bán, mấy loại đó không bảo vệ được hàm mình khi xảy ra tai nạn đâu.

Bạn cũng có thể tham khảo mũ bảo hiểm của Protec. Mình thấy rất nhẹ, thoáng, và đẹp. Chất lượng thì mình nghĩ tin tưởng được vì là hàng của nhà máy có qui trình quản lý chất lượng tiên tiến.

Bạn ghé xem và mua mũ ở VP Protec:

- Hà nội: 3B Đặng Thái Thân, Tel: 9330003 (bán thông trưa, đến 18h hàng ngày, trừ T7 đến 12H00, CN nghỉ)

- HCMC: 52 Xuân Diệu, Phường 4, Quận Tân Bình, Tel: 8110502 (bán thông trưa, đến 17H30 hàng ngày, trừ T7 đến 17H00, CN nghỉ)

Chúc bạn chọn được mũ ưng ý.

hoàng việt hải
hoàng việt hải
Trả lời 11 năm trước

nếu được bạn nên làm cái mũ Full Face flip-up hiệu Yema hàng xuất , liên doanh japan ( loại có thể lật cằm lên xuống ). trang MuaNgay.info đang bán giá tốt và có KM tới 20% .bạn có thể search google ra lun. chúc vui
mũ bảo hiểm full face flip-up Yema