Giúp mình làm bài này với:Viết 1 bài bình luận/thuyết trình ngắn về vấn đề gian lận thi cử HOẶC về tình yêu sinh viên. Bài viết khoảng 2-3 mặt giấy A4

Tình hình là mình vừa học xong tuần học Công dân ( học chính trị)của học viện Công nghệ bưu chính viễn thông. Trường bắt về viết bài thu hoạch,mình vốn dốt văn nên nhờ các bạn giúp đỡ.
thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Đề tài này hay đấy, mình chưa có cơ hội để làm bài này nhưng nếu bạn đã trải qua thực tế thi bạn sẽ có nhiều tâm tư để mà viết đó.
Thực ra tình yêu có ở khắp mọi nơi, trong trường học, công sở,.. đều có. Chuyện tình yêu sinh viên cũng có nhiều điều hay nữa. Nếu hồi lúc trước học trung học bạn chưa yêu vì chưa gặp được đối tượng ưng ý hay chưa có cảm giác rung động thì bây giờ bạn có thể yêu để biết tình yêu là thế nào. Đây là chuyện tốt mà, 1 lần yêu bạn sẽ biết được khi yêu cũng có cái khó khăn chứ không dễ dàng đâu, có khi đó là bài học cả đời mà ta không hoc hết được. Khi yêu ở tuổi sv thì thường hay lo ngại vì chưa chính chắn để hiểu thấu được nó. Đôi khi ta muốn tỏ tình với ai đó mà khó nói ra thành lời thì có thể dùng hành động để chứng minh. Sv mà có nhiều sáng tạo lắm, nào là làm thơ tỏ tình, hát 1 bài hát dành tặng người mình yêu, lên nhiều kế hoạch để sánh bước bên người yêu, đi chơi, đi xem phim, đi cafe, rồi tạo ra nhiều trò hấp dẫn để thu hút đối tượng. Nhưng tinh yếu có thành hay không thì còn phải tùy thuộc vào đối tượng bạn theo đuổi. Và trong đó có những cuộc tình đơn phương với những kí ức rất đẹp luôn theo ta suốt cuộc đời. Là sv mà cũng có những lúc nóng vội bồng bột vì chưa có nhiều kinh nghiệm thôi. Nhưng chúng ta phải biết trân trọng và gìn giữ những kỉ niệm đó để không hối tiếc khi đã yêu 1 thời.