Tại sao ngày chủ nhật lại là ngày nghỉ mà không phải là các ngày khác? Ngày chủ nhật có nguồn gốc từ đâu? Ai biết vấn đề này giúp mình với.

Trả lời 15 năm trước
Ngày Chủ Nhật là ngày Chúa Jesus sống lại ( Chúa chết ngày thứ sáu - sau 3 ngày Chúa lại phục sinh như lời Thánh Kinh - ai có đi dự lễ nhà thờ sẽ biết điều này). Nên mới gọi là ngày của Chúa. Chứ việc này không liên quan đến Thiên Chúa sáng tạo thế giới ( theo Cựu Ước). Trong ngày này giáo dân kiêng các việc xác ( không làm việc ...), các giáo dân phải đi dự lễ và đón nhận Thiên Chúa phục sinh.Nên ngày chủ nhật sẽ là ngày nghỉ.
Nguyen Tai Thang
Nguyen Tai Thang
Trả lời 15 năm trước
mình cũng không biết,pác nào giải thích chí lý 1 tý đi :D
Nguyen Cong Vuong
Nguyen Cong Vuong
Trả lời 15 năm trước
Hi ^^! câu hỏi của bạn quá hay. Minh xin mạn phép nói theo ý mình nha, theo người Công Giáo tức theo Thiên Chúa Giáo thì : Thiên Chúa tạo ra trời và Đất con người,cây cỏ,muôn vật trong 6 ngày và ngày thứ 7 người nghỉ ngơi và hok làm gì cả vì vậy mà theo Công Giáo có ngày Chủ Nhật hay Chúa Nhật Theo mình được biết là như vậy[:D] 0o†VuongNero†0o
tran manh giau
tran manh giau
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn muốn tìm hiểu về ngày nghỉ (tiếng Hê-bơ-rơ là Sabat) hãy xem thêm [url=http://en.netlog.com/tranmanhgiau/blog/blogid=3456713]Ngày Sabat là ngày thứ mấy trong tuần[/url] Về nguồn gốc, có các vấn đề cần biết: - Trong thời Chúa Jesus sinh ra thì đất nước Y-sơ-ra-ên dưới sự thống trị đô hộ của Đế quốc LA MÃ / hoàng đế Sê-sa Au-gút-tơ (xem ảnh) - La Mã là đất nước thờ Thần Mặt Trời (Tha-mu), có nguồn gốc từ Đế quốc Babylon - nữ thần Semiramis và con trai là Tammuz (Thần Mặt Trời) - Đến năm 70 sau công nguyên thì đất nước Y-sơ-ra-ên hoàn toàn bị xóa tên trên bản đồ, thành Gie-ru-sa-lem bị sụp đổ bởi quân đội La mã [i]theo lời tiên tri Daniel[/i]. - Hội Thánh mà Đức Chúa Jesus lập ra (nghỉ ngày thứ bảy) dần dần bị xã hội La mã làm cho thay đổi (cũng như VN bị TQ đô hộ và làm cho người dân VN cũng theo tín ngưỡng ấy) ==> trở thành Cơ Đốc Giáo/Thiên Chúa Giáo. - Đến năm 321sau công nguyên (ngày 7 tháng 3 năm 321), thì Hoàng Đế Constantin thay đổi luật pháp thờ phượng (ngày nghỉ) thành ngày chủ nhật, và tất cả các nước bị đô hộ cũng phải theo luật lệ ấy. - Sau đó Đế Quốc La mã bị tan rã Thành 10 nước châu Âu vào thế kỉ thứ 5, nhưng các nước ấy lệ thuộc vào Vatican về tôn giáo và chính trị. - Những nước Châu Âu (Anh, Pháp, Bồ Đào, Tây Ban...) lớn mạnh dần và xâm chiếm thuộc địa ra khắp thế giới. Khi đến đâu thì xây dựng nhà thờ và trường học. Những giáo lý đó dần dần đi vào lệ, nhà trường, công sở đều nghỉ chủ nhật. Những liên quan: - Ngày Nghỉ theo luật pháp ĐCT - ngày Sabat - thứ bảy - Ngày chủ nhật - ngày Thần Mặt Trời - Sunday - Chủ trương thờ phượng ngày chủ nhật là để kỉ niệm ngày phục sinh của Chúa Jesus là hoàn toàn sai lầm, vì theo luật pháp của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Jesus phục sinh vào ngày Lễ Trái Đầu Mùa và để cho ứng nghiệm lời tiên tri rằng Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ (ICor15:20). Và Ngày Lễ Trái Đầu Mùa/ Lễ Phục Sinh phải được cử hành mỗi năm [b]chỉ 1 lần [/b]vào ngày đầu tuần(chủ nhật) sau Lễ Vượt Qua (Lê -vi Ký 23:10) - Trong Kinh Thánh không có một chỗ nào nói phải thờ phượng chủ nhật, nhưng có đến hàng vạn lần nói phải thờ phượng Sabat/thứ bảy.
binhhc
binhhc
Trả lời 14 năm trước
Câu hỏi rất hay. Các ý kiến trên giải thích cũng chưa rõ được lý do cụ thể.
Quyền
Quyền
Trả lời 14 năm trước
bạn đầu nói đúng rồi đấy. Còn ở VN tại sao lại gọi là Chủ NHật, vì đây là ngày của chúa hay còn gọi là Chúa Nhật, độc lái đi là Chủ Nhật [:)]
Mr.Duy
Mr.Duy
Trả lời 14 năm trước

Vì ngày này khác biệt những ngày khác,thứ 2,3,4....7 nhưng chủ nhật thì khác nên phải nghỉ thôi.Đừng nói với e là dịch ra tiếng anh nha,vì đang hỏi là ngày chủ nhật mà.

Nguyen Quang
Nguyen Quang
Trả lời 9 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của giautranmanh
Nếu bạn muốn tìm hiểu về ngày nghỉ (tiếng Hê-bơ-rơ là Sabat) hãy xem thêm Ngày Sabat là ngày thứ mấy trong tuần

Về nguồn gốc, có các vấn đề cần biết:
- Trong thời Chúa Jesus sinh ra thì đất nước Y-sơ-ra-ên dưới sự thống trị đô hộ của Đế quốc LA MÃ / hoàng đế Sê-sa Au-gút-tơ (xem ảnh)
- La Mã là đất nước thờ Thần Mặt Trời (Tha-mu), có nguồn gốc từ Đế quốc Babylon - nữ thần Semiramis và con trai là Tammuz (Thần Mặt Trời)
- Đến năm 70 sau công nguyên thì đất nước Y-sơ-ra-ên hoàn toàn bị xóa tên trên bản đồ, thành Gie-ru-sa-lem bị sụp đổ bởi quân đội La mã theo lời tiên tri Daniel.
- Hội Thánh mà Đức Chúa Jesus lập ra (nghỉ ngày thứ bảy) dần dần bị xã hội La mã làm cho thay đổi (cũng như VN bị TQ đô hộ và làm cho người dân VN cũng theo tín ngưỡng ấy) ==> trở thành Cơ Đốc Giáo/Thiên Chúa Giáo.
- Đến năm 321sau công nguyên (ngày 7 tháng 3 năm 321), thì Hoàng Đế Constantin thay đổi luật pháp thờ phượng (ngày nghỉ) thành ngày chủ nhật, và tất cả các nước bị đô hộ cũng phải theo luật lệ ấy.
- Sau đó Đế Quốc La mã bị tan rã Thành 10 nước châu Âu vào thế kỉ thứ 5, nhưng các nước ấy lệ thuộc vào Vatican về tôn giáo và chính trị.
- Những nước Châu Âu (Anh, Pháp, Bồ Đào, Tây Ban...) lớn mạnh dần và xâm chiếm thuộc địa ra khắp thế giới. Khi đến đâu thì xây dựng nhà thờ và trường học. Những giáo lý đó dần dần đi vào lệ, nhà trường, công sở đều nghỉ chủ nhật.

Những liên quan:
- Ngày Nghỉ theo luật pháp ĐCT - ngày Sabat - thứ bảy
- Ngày chủ nhật - ngày Thần Mặt Trời - Sunday
- Chủ trương thờ phượng ngày chủ nhật là để kỉ niệm ngày phục sinh của Chúa Jesus là hoàn toàn sai lầm, vì theo luật pháp của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Jesus phục sinh vào ngày Lễ Trái Đầu Mùa và để cho ứng nghiệm lời tiên tri rằng Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ (ICor15:20). Và Ngày Lễ Trái Đầu Mùa/ Lễ Phục Sinh phải được cử hành mỗi năm chỉ 1 lần vào ngày đầu tuần(chủ nhật) sau Lễ Vượt Qua (Lê -vi Ký 23:10)
- Trong Kinh Thánh không có một chỗ nào nói phải thờ phượng chủ nhật, nhưng có đến hàng vạn lần nói phải thờ phượng Sabat/thứ bảy.
Nguyen Quang
Nguyen Quang
Trả lời 9 năm trước

chào bạn!

cám ơn bạn về những phân tích có giá trị

nghe cách nói biết ngay bạn là tín đồ ngày sabát(cơ đốc phục lâm)

chuyên đi bắt bẻ người khác ko dược thờ phượng Chúa vào ngày chủ nhật

mà phải thờ phượng Ngài vào ngày sa bát.Chúa Jesus đã phán với những ng Do thái tiêu cực

con người là chúa ngày sabat( hiểu thêm rằng ngày sabat không làm chúa con người)

các bạn vô tình giới hạn Chúa vĩ đại vào 1 khuôn khổ thời gian nhất định rồi.ko có không gian nào thời gian nào bắt Chúa vào đó đựợc.hãy hiểu bối cảnh của lịch sử của từng giai đoạn thời kì của dân Do thái đừng tự đưa mình vào trong sự trói buộc và tự lừa dối chính mình.

Đừng sống theo quan điểm cứng nhắc của nhóm bạn, giáo hội của bạn(bạn bị nhiễm)nhưng sống dưới thời kì ân điển của Chúa Jesus.

mong đến 1 ngày Chúa mở mắt bạn.

Trả lời 8 năm trước
Nói về việc tại sao lại nghỉ vào ngày chủ nhật thì cũng giản đơn thôi:" làm song hết việc thì nghỉ ngơi'-tại sao lại có truyện này, có lẽ mọi người có phần hiểu sai lời chúa. chúa làm việc trong suốt sáu ngày đến ngày thứ bảy là ngày sabat, thế thì trong suốt 6 ngày ở đây là những ngày, Thứ 2, thứ 3,thứ 4, thứ 5, thứ 6 và thứ 7, còn ngày chủ nhật chính là ngày sabat.( Tại ngày đầu tiên tính vào ngày thứ 2 nên ngày thứ 6 bị đẩy lên 1 ngày là ngày thứ 7. còn ngày sabat chính là ngày thứ 7 hay còn gọi ngày chúa nhật, hay còn gọi là ngày sabat)