Lại có video nữ sinh bị đánh hội đồng, cắt tóc, lột quần áo !

Sau khi giật tóc, tát, 5 cô gái còn dùng kéo cắt tóc và xé toạc áo nạn nhân giữa đường trong khi hàng chục học sinh khác xung quanh cổ vũ. Công an Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra.

Hai ngày qua, mạng youtube tiếp tục nóng với clip nữ sinh bị đánh hội đồng dài hơn 3 phút, được tung lên vào ngày 23/10. Nạn nhân được cho là nữ sinh ở Cẩm Phả (Quảng Ninh). Vụ việc xảy ra trên một đoạn đường nhỏ, xung quanh có rất nhiều người chứng kiến.

Năm cô gái hô nhau kéo tóc, xé áo nạn nhân. Ảnh chụp từ clip.

Theo hình ảnh từ clip, nhóm 5 cô gái ăn mặc sành điệu cùng xông vào đánh một cô gái mặc quần bò, áo trắng, khá xinh xắn. Đầu tiên, nhóm này kéo tóc nạn nhân, giật về đằng trước rồi lại kéo ghì xuống dưới, một cô cầm kéo cắt tóc, những cô khác thì thi nhau đấm, tát. Cả nhóm cùng kéo tóc, kéo áo nạn nhân lôi xềnh xệch trên đường.

Những người xung quanh cổ vũ “cởi áo đi, cởi áo đi” và hối nhau “máy quay đâu, quay đi”. Trong clip có tiếng can ngăn của một người trung niên “dừng lại đi các cháu”, nhưng một nam sinh khác đã kịp chặn lại “bác cứ kệ chúng nó”.

Sau khi kéo lê nạn nhân đi một đoạn trong tiếng hò reo của những người cổ vũ, nhóm 5 cô gái kéo nạn nhân quay lại, xé toạc áo và dồn cô vào tường. Xen giữa những cái tát, kéo tóc là tiếng chửi tục tĩu. Cố giữ chiếc áo đã tơi tả che trước ngực, nạn nhân chỉ im lặng chịu đựng.

Nạn nhân bị dồn vào tường, tay cố giữ manh áo che ngực. Ảnh chụp từ clip.

Trao đổi với VnExpress chiều 25/10, cô Vũ Thị Là, hiệu Phó trường THPT Lương Thế Vinh (Cẩm Trung, Cẩm Phả, Quảng Ninh) cho biết, nữ sinh bị đánh là học sinh lớp 11 của trường. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do liên quan chuyện tình cảm.

"Vụ đánh nhau xảy ra ở bên ngoài trường nên công an phường Cẩm Trung đã vào cuộc. Nạn nhân là học sinh của trường tôi, còn nhóm các cô gái tham gia đánh hội đồng ở ngoài trường. Chúng tôi đang chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng", cô Là cho hay.

 

Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 13 năm trước

Giữa một con đường nhỏ, 5 cô gái lao vào đánh, cắt tóc, xé áo nạn nhân trong sự cổ vũ của hàng chục học sinh vây quanh.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra vụ việc trên sau khi đoạn băng dài 3 - 4phút được phát tán trên youtube vào ngày 23/10. Theo cơ quan công an, nạn nhân được cho là nữ sinh trường THPT Lương Thế Vinh (Cẩm Trung, Cẩm Phả, Quảng Ninh). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do liên quan chuyện tình cảm.

Đại diện của trường THPT Lương Thế Vinh xác nhận nữ sinh bị đánh là học sinh lớp 11 của trường và vụđánhnhau xảy ra ở bên ngoài trường.

Vụ việc này diễn ra trong một con ngõ nhỏ, được quay thành clip dài gần 4 phút ghi lại cảnhnhóm 5 cô gái ăn mặc sành điệu cùng xông vào đánh một cô gái mặc quần bò, áo trắng, khá xinh xắn. Chứng kiến trận đòn hội đồng là rất đông học sinh vẫn mặc nguyên đồng phục, trong đó phần lớn là con trai nhưng không một ai đứng ra can ngăn và bênh vực cô bạn tội nghiệp.

Ảnh minh họa
Cô bạn áo vàng dùng kéo cắt tóc nạn nhân trong sự trợ giúp của các cô gái còn lại.



Trong đoạn clip, nạn nhân bị kéo vào ngõ và bị phủ đầu bằng những cú bạt tai, đấm, “lên gối” và giậttóc. Một bạn nữ mặc áo vàng bắt đầu rút kéo ra cắt tóc nạn nhân cho đến khi nó trở nên nham nhở. Liên miệng chửi bới nạn nhân, nhóm nữ sinh vừa đánh, vừa cắt tóc và lôi nạn nhân đi tiếp sâu vào trong ngõ.

Ảnh minh họa
Cô gái cố giữ áo che ngực phơi lưng trần với các vết bị đánh trên lưng



Những người xung quanh cổ vũ “cởi áo đi, cởi áo đi” và hối nhau “máy quay đâu, quay đi”. Trong đoạn clip có tiếng can ngăn của một người trung niên “dừng lại đi các cháu”, nhưng một nam sinh khác đã kịp chặn lại “bác cứ kệ chúng nó”.

Ảnh minh họa
Cô gái bị các bạn lột trần để đánh

Sau khi kéo lê nạn nhân đi một đoạn, nhóm 5 cô gái kéo nạn nhân quay lại, xé toạc áo khiến nữ sinh này bị lộ hết phần trên và dồn cô vào tường. Cố giữ chiếc áo đã tơi tả che trước ngực, nạn nhân chỉ im lặng chịu đựng. Cuối cùng nữ sinh mới “được” hất tóc lên cho rõ mặt nhưng lại bị ép vào tường và tiếp tục bị tát để tra hỏi tội “la liếm với chồng tao”.

Ảnh minh họa
Nạn nhân bị dựa vào tường để tiếp tục tra hỏi.


Hiện vụ việc đã được cơ quan công an Quảng Ninh vào cuộc điều tra làm rõ các đối tượng đánh nữ sinh trường THPT Lương Thế Vinh.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước
9x có xu hướng giải quyết mọi việc bằng bạo lực

Giới trẻ ngày nay suy nghĩ và hành động rất bồng bột và thiếu ý thức. Đó phải chăng là hệ quả tất yếu của một nền giáo dục chạy theo chỉ tiêu, công nghệ - khoa học mà họ quên đi những nguyên tắc giáo dục cơ bản cho hành vi ứng xử cơ bản của một con người.

Tôi thấy thế hệ 9X bây giờ ý thức về đạo đức, tôn giáo và pháp luật rất kém. Họ có xu hướng giải quyết mọi việc bằng bạo lực. Có phải chăng nền giáo dục hiện tại của chúng ta đang có vấn đề?

Từ thuở bé, tôi đã được ba mẹ dạy dỗ rất chu đáo từ cái ăn, cái ngồi và cái nói. Ăn phải có nồi, ngồi phải coi hướng. Muốn nói điều gì, ba mẹ luôn dặn chúng tôi phải uốn lưỡi và suy nghĩ thật kỹ. Tôi nhớ rõ lời mẹ tôi: “Ăn bậy, chứ không được nói bậy, con nhé”. Ba mẹ tôi chỉ là những người buôn bán nhỏ, trình độ chưa đến lớp ba nhưng cả ba chị em tôi đều ngoan ngoãn.

Ở trường, trong giờ học giáo dục công dân, chúng tôi luôn được thầy cô dạy về ý thức và trách nhiệm công dân trong nước, dạy về cách ứng xử đối với gia đình, thầy cô và bạn bè. Những phạm trù quy phạm đạo đức và pháp luật cũng hình thành trong chúng tôi từ đó. Và chúng tôi hiểu thế nào là một hành vi vi phạm đạo đức hoặc tôn giáo. Trong những giờ học Văn – Sử, chúng tôi được học về nền văn hóa, văn hiến ngàn năm của ông cha, học cách đối nhân – xử thế, lấy nhu thắng cương, học triết lý thánh hiền Nho giáo, Phật giáo qua thơ văn. Con người vốn sinh ra mang tính THIỆN. Thầy cô dạy phải biết sống thế nào để không thành TÀI thì thành NHÂN nhưng nhấn mạnh phải viết hoa!

Lên Đại Học, từ năm đầu đã được nhập môn pháp luật đại cương. Chúng tôi được giáo dục về những khái niệm Năng lực pháp luật và Năng lực hành vi của một công dân. Chúng tôi hiểu thế nào là một hành vi vi phạm pháp luật. Khi vi phạm, chúng ta phải bị những CHẾ TÀI như thế nào? Kể cả hành vi không cứu giúp người khác khi chứng kiến họ đang gặp nạn để xảy ra hậu quả, mặc dù không hành động vẫn bị xem là vi phạm pháp luật, có thể bị truy tố?

Nói chung, thế hệ chúng tôi được giáo dục đầy đủ từ các quy phạm đạo đức, văn hóa - tôn giáo, pháp luật. Nên khi làm bất cứ việc gì đều bị những quy phạm đó chia phối khiến chúng tôi luôn cân nhắc và suy nghĩ!

Giới trẻ ngày nay suy nghĩ và hành động rất bồng bột và thiếu ý thức. Đó phải chăng là hệ quả tất yếu của một nền giáo dục chạy theo chỉ tiêu, công nghệ - khoa học mà họ quên đi những nguyên tắc giáo dục cơ bản cho hành vi ứng xử cơ bản của một con người. Con cháu chúng ta phải học ngày hai buổi, học đủ thức kiến thức từ : tự nhiên, xã hội, công nghệ tiên tiến…

Nhưng một ý thức cơ bản về các quyền bất khả xâm phạm thân thể, tính mạng, nhân phẩm của người khác thì lại quên hẳn. Hoặc nếu có, chỉ cũng là những phương pháp giáo dục theo kiểu “cưỡng ngựa xem hoa”, gây nhàm chán. Và kết quả của phương pháp giáo dục đó là những hành vi bạo hành trong gia đình, bạo lực trong xã hội. Ý thức về tính mạng, thân thể, nhân phẩm của người khác bị xem nhẹ.

Một lần nữa, gióng lên hồi chuông về cách giáo dục của chúng ta đối với thế hệ trẻ