Nhiều ô tô tại Việt Nam hiện có giá ngang ngửa Thái Lan

Từ đầu năm 2017 đến nay , các hãng ô tô trên thị trường Việt Nam đua nhau giảm giá đối với nhiều hãng xe từ cao cấp đến trung bình , điều này mở ra cơ hội lớn hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam để có thể sở hữu chiếc xe của riêng mình .

So với các nước trong khu vực ASEAN , giá xe ô tô ở Việt Nam vẫn cao , nhờ các chương trình khuyến mãi mà giá cả của xe ô tô được hạ xuống mức xấp xỉ với người hàng xóm Thái Lan .

Một số dòng xe có chương trình giảm giá cực hấp dẫn trong thời gian qua là :

Mazda CX-5 là gảm từ 799 triệu đồng xuống còn khoảng 790 triệu đồng. Honda CR – V có mức giá bất ngờ vào đầu tháng 9 là khoảng 730-750 triệu đồng , mức giá này tương đồng với phiên bản thế hệ mới đang bán trên thị trường Indonesia và Malaysia. Honda CR-V 2.4 AT giá niêm yết 988 triệu đồng giảm xuống còn khoảng 780 triệu rẻ hơn phiên bản này tại Thái Lan.

Rất nhiều quốc gia nằm trong khối ASEAN có giá xe ô tô cao ngất ngưởng  , lọt top các  quốc gia trên thế giới có giá xe ô tô cao nhất thế giới như Singapore, Việt Nam , Thái Lan , Indonesia. 

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân đến từ chính bản thân mỗi nước khi mà tỷ lệ nội địa hóa chưa cao , mặt khác mức thuế để nhập khẩu được các linh kiện ở mức cao ( 15-18 %) , ngành công nghiệp phụ trợ lại chưa phát triển chưa kể còn đang bị tụt hậu rất nhiều so với Thái Lan nên nước ta không thể tự midnh sản xuất linh kiện được mà buộc phải nhập khẩu từ nước ngoài về .

Mức thuế nhập khẩu đối với các dòng xe ô tô chỉ tình riêng các nước ASEAN đã là 30 % rồi , điều này làm tăng giá bán của những chiếc xe này lên cao hơn so với các nước khác trong cùng khu vực .

Đến năm 2018 , thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN 0% làm cho người tiêu dùng kỳ vọng sẽ có một cuộc cách mạng mới về giá xe ô tô trên thị trường Việt Nam , đa số đưa ra kỳ vọng tích cực vào sự kiện này , rất có thể nhờ chính sách đó mà giá xe ô tô ở Việt Nam sẽ giảm ngang bằng với các nước khác trong khu vực . Tuy nhiên , điều này cũng gây ra tiêu cực nhất định khi mà sức mua trong năm 2017 giảm hẳn , buộc các nhà phân phối phải giảm giá đối với nhiều dòng xe để kích cầu vào nửa cuối năm 2017.

 

Chưa có câu trả lời nào